Có nên trồng 1 cây hoa nhài trước cửa hay không?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, cây hoa nhài cung là cây phong thủy là cây mang năng lượng dương, có khả năng thanh tẩy trừ xú uế. Việc trồng hoa nhài trước cửa liệu có tốt hay không?

Trồng cây hoa nhài trước cửa có tốt không?

Vị trí trước nhà là vị trí rất quan trọng quyết định hướng của ngôi nhà, hướng tốt thì phong thủy mới tốt. Bên cạnh đó, vị trí trước là cũng là vị trí đón tài lộc nên cần phải thông thoáng. Nếu trước nhà có vật cản tạo thành thế xung sát, thiên sát thì cần phải bố cục để hóa giải sát khí tránh rước họa vào thân.

Theo phong thủy, nhờ vào hương thơm dễ chịu, dáng cây đẹp và thanh thoát, hoa nhài được xem là loài cây mang tài lộc và thịnh vượng. Bên cạnh đó, cây hoa nhài giúp thu hút các nguồn năng lượng tích cực, giảm căng thẳng, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho gia chủ. 

hoa-nhai

Với những đặc điểm nêu trên, cây hoa nhà được xếp vào loại cây mang năng lượng dương phù hợp để trồng ở phía trước nhà. Không chỉ thế, hoa của cây hoa nhài còn được cho có thể giúp ngăn chặn khí xấu, những điều không may cho gia chủ.

Cây hoa nhài thích nghi khá tốt với khí hậu nước ta nhưng trong môi trường quá lạnh hay quá nóng cây sẽ kém phát triển và không ra hoa. Vì thế, nhiệt độ lý tưởng để loài cây này sinh trưởng và phát triển tốt nhất là khoảng từ 20 độ đến 25 độ C. Đồng thời, do là cây ưa sáng nên bạn hãy để hoa nhài được tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng khoảng 6 tiếng mỗi ngày.

Với những giải thích trên, có thể thấy rằng trồng hoa nhài trước nhà rất hợp phong thủy và bạn hoàn toàn có thể trồng cây lài trước nhà mà không cần phải lo lắng về vấn đề kiêng kỵ trong phong thủy. Tất nhiên, hoa nhài là cây mang thuộc tính kim trong ngũ hành nên nếu bạn là người mệnh kim hoặc mệnh thì thì trồng hoa nhài là tốt nhất, nếu bạn là người có mệnh mộc hoặc mệnh thổ thì không nên trồng hoa nhài trước nhà vì cây hoa nhài không hợp với mệnh của gia chủ mệnh thổ và mệnh mộc.

Đặc điểm của cây hoa nhài

Theo y học, hoa nhài có tính mát, vị cay và ngọt, có tác dụng thanh nhiệt và giải độc. Ngoài ra, trong hoa nhài còn chứa các hợp chất như flavonoid, khoáng chất giúp chống oxy hóa, chống viêm, điều hòa đường huyết cho cơ thể.  

trong-hoa-nhai

Bên cạnh các công dụng về sức khỏe, hoa nhài còn được sử dụng trong làm đẹp. Trong hoa nhài chứa nhiều các chất chống oxy hóa, polyphenol... giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn. Ngoài ra, hoa nhài còn giúp kháng khuẩn và chống viêm, loại trừ các mụ nám, tàn nhang hiệu quả.

Hoa nhài có hương thơm ngào ngạt, vị ngọt và tính mát. Vì vậy thường được sử dụng để làm trà, vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Cây hoa nhài cũng là một cây phù hợp để trồng trong nhà, trước nhà, trên ban công. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link