Đặt bàn ăn trúng cung "hao tài", gia đạo không yên, làm ăn thất bát

( PHUNUTODAY ) - Vị trí bàn ăn không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến không khí bữa ăn, sức khỏe, thậm chí cả tài vận của các thành viên trong gia đình.

Đặt bàn ăn đối diện cửa ra vào

Bàn ăn là nơi gia đình quây quần cùng nhau dùng bữa. Do đó, nó cần được đặt ở vị trí yên tĩnh, ổn đình để các thành viên có thể thoải mái, thành thơi ngồi ăn cơm cùng nhau. Việc ặt bàn ăn đối diện cửa ra vào sẽ tạo ra không khí không thoải mái, người ngoài đi vào có thể nhìn thấy tất cả bên trong. Ngoài ra, đặt bàn ăn đối diện cửa ra vào giống như tự đặt thân mình vào dòng nước xoáy, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bàn ăn được đặt đối diện với bếp nấu

Nhiệt độ, dầu mỡ, khói bếp tỏa ra không tốt cho sức khỏe. Sức nóng của bếp khiến mọi người khó chịu, bức bối. Do đó, nên đặt bàn ăn tránh xa khu vực bếp nấu nếu muốn phong thủy nhà bếp mang đến tài vận.

phong-thuy-ban-an-01

Đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh được coi là nơi không sạch sẽ nên đặt ở chỗ kín đáo để không làm ảnh hưởng đến người trong nhà. Nếu đặt bàn ăn đối diện với phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tinh thân của các thành viên trong gia đình.

Nếu không thể thay đổi vị trí giữa bàn ăn và nhà vệ sinh, gia chủ có thể khắc phục bằng cách đặt ở giữa hai không gian này một chậu nước nhỏ rồi cắm vào đó một cây trúc hoặc một cây sắt để hóa giải.

Đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần sự thanh tịnh, yên tĩnh do đó không nên đặt bàn ăn ở gần khu vực này.

Ngoài ra, những bữa cơm thông thường sẽ có thịt cá nếu xuất hiện ở gần bàn thờ Phật sẽ là một sự bất kính. 

Đặt bàn ăn đặt dưới xà nhà

Bàn ăn đặt dưới xà nhà là một đại kỵ trong phong thủy. Bởi nó mang lại cảm giác bị đè nén, không thoái mái. Người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất ơn như "ngàn cân" đang treo trên đầu. Phạm phải sai lầm phong thủy này sẽ khiến cho gia đình bất an, bất hòa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link