Đặt bát nước sạch vào vị trí này trong nhà công dụng bất ngờ, đơn giản ai cũng muốn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Bát nước này đặt trong nhà không chỉ giúp bạn thư giãn còn mang lại năng lượng tích cực và tài lộc cho gia đình

 Trong đời sống hiện đại, cắm hoa là một trong những nhu cầu của nhiều người. Hoa giúp trang điểm cho ngôi nhà và cũng mang lại sự thư thái tinh thần. Với nhiều người hoa giống như một liệu pháp tinh thần có thể chữa lành và giúp bớt muộn phiền, tăng thư giãn, có thể giúp người ta nhanh thoát khỏi trạng thái ủ ê ốm yếu mệt mỏi. 

Thế nhưng thay vì cắm hoa vào bình, bạn có thể đổi mớ bằng việc thả vài bông hoa vào những bát, cốc trang trí hoặc bát phong thủy. Những bát nước thả hoa không chỉ làm đẹp mà còn ý nghĩa phong thủy tuyệt vời cho gia đình.

bat-nuoc-trong-nha

Ý phong thủy bát nước

Trong phong thủy, nước có vai trò quan trọng. Yếu tố nước là quản về tiền bạc tài lộc. Người xưa nói thủy quản tiền bạc sơn quản nhân, ý là nước quản về tiền tài vàng bạc châu báu, giàu sang, núi quản về nhân sự con người, sức khỏe, gia đình, trường thọ.

Trong phong thủy yếu tố nước trong nhà vô cùng quan trọng. Đặc biệt nước ở phía trước nhà thu hút tài lộc gọi là thế minh đường tụ thủy. Vì thế khi nói tới phong thủy người xưa đề cao phía trước nhà có nước sạch, nước lưu thông để thu hút giàu có thịnh vượng cho gia đình. Thế nên xưa kia khi làm nhà thường có hòn non bộ, bể cá, thác nước phía trước nhà. Bây giờ trong không gian chật hẹp nếu bạn không tiện làm bể cá cảnh, hòng non bộ có thác nước, đài phun nước trước nhà thì có thể dùng những bát nước, thác nước mini nhỏ.

Nước lưu thông sạch sẽ mang lại tài lộc cho gia đình, giúp thu hút năng lượng tích cực vào nhà. 

Trong yếu tố sức khỏe, bát nước sạch để trong nhà giúp giữ độ ẩm không khí đặc biệt khi bạn bật điều hòa, khi mùa đông khô hanh.

bat-nuoc-dat-trong-nhha

Cách tạo bát nước thu hút tài lộc và thư giãn

Để tạo bát nước thu hút tài lộc, bạn có thể mua những bát nước minh đường tụ thủy bán tại các cửa hàng phong thủy hoặc mua những bình âu thủy tinh xinh đẹp theo ý thích. Nhưng lưu ý bát này không nên dùng để nấu ăn đựng đô ăn mà chỉ nên để nước và thả hoa. bát phải sạch sẽ không sứt mẻ không bị vỡ.

Bạn cho nước sạch vào bát, không cho quá đầy để tránh sóng sánh. Sau đó thả những bông hoa tươi mà bạn yêu thích như hoa cúc, hoa hồng, hoa ly... 

Bát nước thả hoa tạo ra vẻ đẹp thư thái cho ngôi nhà giúp bạn thư giãn ngắm hoa và thấy sự chuyển động hoặc tĩnh tại của hoa trong nước. Đó là một liệu pháp tinh thần giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

bat-nuoc-tha-hoa-cong-dung

Vị trí đặt bát nước thả hoa thu hút tài lộc theo phong thủy

Theo phong thủy, để yếu tố nước trong nhà thu hút tài lộc thì bạn có thể đặt chúng ở 3 vị trí sau trong nhà:

Ban thần tài: Nếu gia đình công ty có ban thần tài, thì đặt bát nước thả hoa này ở vị trí ban thần tài. Cách đặt là trươc ban thần tài. Thần tải quản tiền, kho khố cho gia chủ. Yếu tố nước đặt ở đây giúp tạo thế minh đường tụ thủy, thu hút nhiều tiền bạc hơn. Thế nên nhiều gia đình đặt bát nước thả hoa ở vị trí ban thần tài để gia tăng năng lượng thu hút tài lộc và giàu có thịnh vượng.

ban-than-tai

Góc tài vị của gia đình

Góc tài vị hay còn gọi tài lộc là vị trí nằm chéo với cửa chính phòng khách. Ví dụ cửa phòng khách ở bên trái thì vẽ một đường từ giữa cửa về phía bên phải ngôi nhà sẽ ra góc tài vị, và ngược lại. Còn nếu cửa chính nằm giữa phòng thì từ chính giữa cửa vẽ 2 đường chéo về hai góc nhà ra 2 góc tài vị. Đặt bát nước thả hoa ở góc tài vị cũng giúp thu hút năng lượng cho gia đình.

goc-tai-vi

Đặt trên bàn làm việc, bàn khách

Bát nước thả hoa cũng có thể đặt trên bàn làm việc, bàn khách vừa để trang trí để bạn thư giãn vừa tạo yếu tố năng lượng thu hút tài lộc cho gia đình. 

Khi đặt bát nước này trong nhà nên lưu ý nước phải sạch, bát sạch và hoa không để héo thối trong bát. Nên thay nước hàng ngày để tránh bị hôi và hoa tránh bị thối nhũn.

*thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn