Thầy tướng nói chẳng sai: "Người hai má không có thịt không nên kết giao", họ là người như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên con cháu tránh kết giao với những người hai má hóp, không có thịt. Họ thực sự là người nham hiểm, không đáng tin.

Câu chuyện ấy thật đơn giản. Tôi tin rằng nhiều người đã chiêm ngưỡng không ít bộ phim truyền hình và nhận ra rằng khuôn mặt mà tôi đang mô tả thường là biểu tượng của nhân vật phản diện trong thế giới truyền hình. Người mà hai bên má thiếu thịt thường dễ gây ấn tượng như một tên trộm. Quan điểm này dựa trên những trải nghiệm thực tế.

Việc mất mỡ từ cả hai má cũng là một dấu hiệu không tích cực trong sinh lý học. Sự thiếu thịt ở khu vực này có thể chỉ ra rằng người đó đang trải qua điều kiện sống kém và không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Do đó, những người có vẻ như ở trạng thái này có thể bị coi là tham lam và hẹp hòi về tiền bạc.

f

Nếu bạn phải gặp gỡ với người như vậy, có thể họ sẽ không thể mà thân thiện, vì họ có khả năng phản bội bạn bè và hành xử một cách không tốt, đó chính là lý do mà tốt nhất là tránh xa họ.

Các nghiên cứu của nhiều học giả đã chỉ ra rằng những người có vẻ ngoại hình như vậy thường mang đến cảm giác chua chát và khó chịu cho những người xung quanh.

Trong thời cổ đại, nơi năng suất thấp và điều kiện sống khó khăn, những người mũm mĩm thường được coi là may mắn với vẻ "mũm mĩm là phước".

Nguoi-hai-ma-khong-co-thit-khong

Mặc dù mũm là một điều tốt, nhưng nếu quá mũm cũng không khả quan. Do đó, câu chuyện tiếp tục sau "Hai má không có thịt" là việc có mặt ngang cũng được coi là một dấu hiệu xấu.

Nguoi-hai-ma-khong-co-thit-khongf

Người có khuôn mặt thịt ngang là gì? Không phải do béo phì gây ra, bởi vì nếu nguyên nhân là do béo phì, hầu hết những người này lại rất dễ thương. Nhưng khuôn mặt thịt ngang" ở đây đề cập đến cơ mặt. Bởi vì những người này thường có những biểu hiện dữ. Do vậy, theo thời gian, một khuôn mặt ngang cũng được hình thành và cho là xấu.

Mặc dù lời nói của tổ tiên nghe rất đơn giản, nhưng những câu nói này đều từ đúc rút kinh nghiệm, có hàm ý và đầy trí tuệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link