Có nên trồng chậu hoa trạng nguyên trước cổng nhà? Trạng nguyên có thực sự mang lại may mắn giàu sang thành công?

( PHUNUTODAY ) - Trạng nguyên là cây cảnh phổ biến và thường hay gặp nhưng liệu có nên trồng hoa trạng nguyên trước nhà?

Sự tích cây trạng nguyên

Trạng nguyên là loại cây cảnh có tên cái đẹp gợi tới sự thăng tiến đỗ đạt thành công. Hoa trạng nguyên thường được nhắc tới như biểu tượng cho sự chiến thắng thành công vinh hiển. Cây trạng nguyên có nguồn gốc Mexico và là cây ưa nắng. Trạng nguyên gắn với những hình ảnh năm mới giáng sinh. 

Đối với văn hóa phương Tây, trạng nguyên là loại hoa trang trí mùa Giáng sinh vì câu chuyện gắn với tích một em bé nghèo không có tiền mua quà tặng bạn nên nhổ cây dại ven đường với tấm lòng chân thành tới nhà bạn. Bất ngờ tới nhà bạn thì cây nở hoa mang lại may mắn.Còn với văn hóa Á đông, trạng nguyên gắn liền với tích về sự thi cử. TRạng nguyên xuất phát từ câu chuyện cậu học trò nghèo lên kinh ứng thí. Trên đường đi cậu nhặt được cây hoa lạ, khi trúng thi cử thì cây chuyển sang màu đỏ.

trong-cay-trang-nguyen

Ngày nay trạng nguyên được trồng ở nhiều quốc gia. Hoa trạng nguyên nhiều màu tạo ra vẻ đẹp bắt mắt. Thực ra đó không phải là hoa mà là phần lá non của cây trạng nguyên, khi già chúng lại có màu xanh.  

Ý nghĩa của cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên có biểu trưng là may mắn, tốt lành. Trong phong thủy trạng nguyên có ý nghĩa là mang lại tài lộ cho gia chủ, mang lại may mắn, xua tà khí, đuổi vận xui mang hạnh phúc vào nhà, cầu năm mới tài lộc. Những người tặng nhau trạng nguyên hoặc trồng trạng nguyên trong nhà với mong muốn thăng quan tiến chức đỗ đạt vinh hiển và giàu sang. 

Tên của loài cây này cũng rất đẹp và có ý nghĩa hay thể hiện sự chiến thắng thành công đỗ đạt vinh hiển. thành đạt.

trang-nguyen

Có nên trồng chậu hoa trạng nguyên trong nhà?

Hoa trạng nguyên tên hay màu đẹp. Nhưng cây này lại có độc. Hơn nữa cây ưa nắng. Do đó bạn không nên trồng trạng nguyên trong nhà, có thể trồng ở ban công hay trước nhà nơi có nắng. Trạng nguyên trồng chậu có thể bày trang trí ở cửa sổ phòng khách nhưng phải thường xuyên mang chúng ra ngoài để hứng sáng và nắng không cây sẽ thâm đen và chết, không rực rỡ.

cay-trang-nguyen-hong

Tuy nhiên trạng nguyên là cây có độc tố có thể gây nôn mửa. Đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ thì nên lưu ý trồng trạng nguyên vì có thể gây ngộ độc cho trẻ. Trạng nguyên cũng là cây có độc tố nên theo phong thủy khi mang trạng nguyên đi tặng cần chú ý. Bởi theo phong thủy không tặng nhau cây hoa có độc vì có thể mang lại xui xẻo, làm rạn nứt tình cảm đôi bên. Do đó nếu muốn tặng trạng nguyên bạn nên xem xét tình huống và môi quan hệ hai bên tránh nuối tiếc.

hoa-trang-nguyen

Cây trạng nguyên hợp cho người mệnh nào?

Trạng nguyên có nhiều màu sắc phổ biến màu đỏ, màu trắng. Theo quan niệm phong thủy, người tuổi Ngọ trồng cây trạng nguyên sẽ mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất. Trạng nguyên cũng hợp với người mệnh Hỏa, Mộc. Do đó người tuổi ngựa lại trùng mệnh Hỏa ví như người sinh năm 1978 sẽ là người cực may mắn khi trồng trạng nguyên làm cây phong thủy gia hộ. Những người này trồng trạng nguyên giúp hóa giải tổn thất trong công việc, hóa giải và khắc chế được những điều chưa tốt, khuyết điểm của họ để giúp họ thuận lợi hơn trong công việc cuộc sống. 

cay-trang-nguyen-phong-thuy

Người mệnh Hỏa, tuổi Ngọ nên trồng cho mình một cây trạng nguyên để hóa giải những tổn thất trong công việc, cuộc sống và hóa giải những tính cách chưa tốt của bản thân. Những người tuổi Ngọ nên đặt trạng nguyên trên bàn làm việc, trước nhà, ban công để giúp tài lộc hanh thông, công việc trôi chảy, thăng tiến và tiền bạc dồi dào. 

Trạng nguyên rất dễ trồng, có thể bẻ cành giâm xuống là cây ra hoa. Để trồng làm cảnh thì bạn nên chọn giống trạng nguyên lùn, hoa to dày cánh và trồng trong chậu sẽ thích hợp cây trạng nguyên giống cao. Những cây trạng nguyên giống cao trồng sẽ phát triển lêu nghêu và hoa ở tận trên ngọn, lá mỏng, cánh mỏng và thưa nên trông sẽ không được rực rỡ như những cây trạng nguyên giống lùn, lá hoa dày nhiều bông. 

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn