Mẹo giúp người tiền lương thấp cũng tích cóp trở nên giàu nhờ tránh những cái "bẫy" chi tiền hoang phí này

( PHUNUTODAY ) - Người tiết kiệm giỏi đôi khi sẽ dễ có khoản tích lũy hơn là người biết kiếm tiền, bởi tiền tiêu thì núi lở. Thế nên bạn đã biết cách tránh bẫy chi tiêu này chưa

Các cụ xưa đã nói miệng ăn núi lở, kiếm tiền thì lâu mà tiêu thì nhanh nên nhiều người làm được ra tiền nhưng không quản lý được tài chính và không biết cách tiết kiệm nên cũng hết. Còn có những người kiếm ít tiền hơn nhưng biết cách tiết kiệm, chi tiêu dè xẻn thì cũng có ngay có khoản tích cóp lại. Giữa lúc kinh tế toàn cầu khó khăn, việc làm bị cắt giảm, thì việc tiết kiệm vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Hãy tránh ngay những cái "bẫy" này để giúp bạn tiết kiệm: 

tiet-kiem-tien-bay-chi-tieu

Hãy ngừng so sánh

Khi thường xuyên online và nhìn vào vòng tròn bạn bè, thấy người này người kia khoe những món đồ sang trọng, thực phẩm, thương hiệu mà họ sở hữu thì nhiều người sẽ bị tâm lý so sánh và cuốn vào vòng đó. Chính vì thế dễ bị cuốn theo và cảm thấy mình không muốn thua kém nên mua theo. Cuối cùng là chi phí đội lên không phù hợp với khả năng tài chính của bản thân. Do đó hãy học cách phớt lờ với những gì người khác khoe trên mạng, hãy xác định rõ nhu cầu của mình với khả năng tài chính của mình. Hãy nhớ cuộc sống của mình là của mình, đừng lấy thước đo của người khác để đo cho mình.

Giảm mua sắm giảm xem chương trình khuyến mãi

Khi bạn thường xuyên xem các trang thương mại điện tử, xem khuyến mãi thì dễ bị "dụ" bởi chiêu tâm lý của các nhà bán hàng rất giỏi để kích thích chúng ta mua hàng. Và kết quả là bạn lạm phát vào số tiền tiết kiệm. Những phương thức khuyến mại khác nhau như giảm giá, giảm giá toàn phần và ưu đãi trong thời gian có hạn có thể dễ dàng khiến chúng ta cảm thấy muốn mua sắm.

tiet-kiem-khi-luong-thap

Hãy tỉnh táo với nhu cầu thực tế của bản thân và gia đình bằng cách lên danh sách những thứ thực sự ưu tiên. Sau đó đừng tham khuyến mại và đừng có tư duy đang khuyến mại cứ mua đi có lúc cần. Và tốt nhất off nhanh khỏi các kênh mua sắm điện tử để giữ tinh thần. 

 Hủy tư cách thành viên

Dịch vụ đăng ký thành viên thân theiets cũng là một điểm chi tiêu thường bị bỏ qua trong cuộc sống. Bạn không để ý nhưng các khoản phí cho các dịch vụ đăng ký khác nhau như âm nhạc, video, sách điện tử, thể dục, v.v. có thể tăng dần. Chúng ta có thể tiết kiệm tiền bằng cách thường xuyên xem lại danh sách đăng ký và hủy các dịch vụ mà chúng ta không còn cần nữa.

Cẩn thận với những mẫu thời trang lung linh

Cơn sốt mua sắm cuối năm và hoạt động mạng xã hội thúc đẩy xu hướng mua sắm với tư cách giảm giá thành viên nên càng nhiều người bị "dính bẫy" chi tiêu. Những bộ đồ trông bắt mắt càng kích thích bạn muốn mua sắm. Theo đuổi các xu hướng, thời trang và mua những sản phẩm có tên tuổi lớn có thể trở thành trở ngại cho việc tiết kiệm tiền.

Thời trang là một cách ngốn tiền rất nhanh bởi chúng thay đổi từng ngày. 

Cảnh giác với bẫy mua trả góp

Khi có khoản mua trả góp, bạn hay bị dụ, thậm chí tự dụ mình rằng trả góp mà, từ từ mỗi ngày trả một ít, cắt một cốc trà sữa là đủ, nhưng kết quả trà sữa vẫn uống và tiền trả góp vẫn phải trả cả lãi. Chính vì thế đừng nghĩ tới những điều này, đừng vay, đừng trả góp sẽ giúp bạn tránh xa bẫy mua sắm. 

Tránh không vay mượn

Bên cạnh bẫy trả góp thì bạn cũng nên tránh xa bẫy vay mượn được. Vay mượn thì phải trả chứ có phải không cần trả đâu nhưng nhiều người vay mượn được để tiêu dùng. Hãy nhớ chỉ vay mượn khi làm ăn hoặc khi việc rát cần kíp, đừng vay mượn cho tiêu dùng cá nhân. Những hàn động nay dễ khiến chúng ta mua sắm bốc đồng. Vì thế hãy nhớ phải tránh các bẫy trên thì bạn mới mong tiết kiệm được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn