Đặt bếp theo nhớ nguyên tắc này gia chủ làm gì cũng thuận lợi, dễ phát tài

( PHUNUTODAY ) - Khi thiết kế bếp, bạn hãy nhớ nguyên tắc này giúp hút tài lộc vào nhà, cuộc sống an yên hạnh phúc.

Hướng nhà bếp hợp tuổi

Khi đặt bếp, bạn cần xem xét đến hướng nhà bếp. Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam. Khi bạn đặt bếp bạn không nên đặt ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Ngoài ra, để hút tài lộc vào nhà bạn nên dọn dẹp không gian bếp sạch sẽ, để mọi thứ thuận lợi dễ dàng hơn.

Không đặt vòi nước cạnh bếp

Trong phong thủy thì Thủy và Hỏa không nên đặt cạnh nhau kẻo dễ xung đột ảnh hưởng tới vận khí, tài lộc nhà bạn. Chính vì vậy, bạn nên tránh đặt bếp cạnh vòi nước sửa bát.

Đồng thời, bạn cũng không nên đặt bếp nấu và tủ lạnh cũng không nên đặt cạnh nhau. Cần tuyệt đối tránh thế bếp nấu bị kẹt giữa hai yếu tố thủy như vòi nước, tủ lạnh, máy giặt, bồn rửa bát...Dù không gian diện tích bếp có hạn hẹp bạn cũng nên tìm cách hóa giải sự xung khắc này.

Không nên đặt bếp cạnh vòi nước

Không nên đặt bếp cạnh vòi nước

Tránh gió để được tụ khí

Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy thì trong nhà ở phải đảm bảo yếu tố "tàng phong tụ khí". Ngoài ra, khi thiết nhà bếp cần tránh các hướng bị gió thốc ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

Với ý nghĩa đó, nhà bếp nên được bố trí ở phía sau ngôi nhà, cách cửa chính càng xa càng tốt vì cửa chính là nơi không khí lưu động khiến khí bị tán chứ không tụ lại được.

Đồng thời, khi thiết kế nhà bếp bạn không nên thiết kế phòng bếp bị đóng kín vì điều này ảnh hưởng rất lớn tới vận thế của ngôi nhà và các thành viên trong gia đình. Bạn cần phải thiết kế nhà bếp cần có ít nhất một mặt thoáng, giúp căn phòng thông thoáng, sạch sẽ. Khi thiết kế, cần tránh các hướng gió lùa là được.

Bếp nên đặt đúng hướng chủ nhà

Bếp nên đặt đúng hướng chủ nhà

Màu sắc bếp trang nhã hài hòa

Theo phong thủy, nhà bếp mang tính Hỏa. Vì thế, màu sắc thuộc hành Mộc như màu xanh lá cây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Đồng thời, bếp có màu xanh lá sẽ giúp không gian bếp trở nên mát mẻ, tạo cảm giác thư giãn và thúc đẩy tương sinh cho căn bếp. Nếu bạn lỡ chọn màu sắc khác cho gian bếp thì có thể bố trí một vài chậu cây cảnh trong căn bếp để trung hòa.

Ngoài màu xanh lá thì gam màu trắng cũng là màu sắc được ưa chuộng cho gian bếp bởi nó mang lại sự sang trọng cho không gian của gia đình bạn.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link