Mua khoai lang về tích trữ ở góc nhà, thanh niên khóc dở khi chưa kịp ăn tất cả đã "đâm chồi nảy lộc"

( PHUNUTODAY ) - Khi tích trữ thực phẩm "quá lố" mà không biết cách bảo quản, bạn cũng có thể gặp phải những tình huống dở khóc dở cười này.

Trước tình hình dịch phức tạp, một số người dân có tâm lý tích trữ thực phẩm thiết yếu với số lượng lớn để hạn chế ra đường cũng như phòng trường hợp khó mua. Tuy nhiên, đôi tích trữ đồ ăn "quá lố" lại đã gây ra những câu chuyện dở khóc dở cười đối với nhiều người.

Nhiều câu chuyên đặc sắc về việc tích trữ thực phẩm đã được cộng đồng mạng chia sẻ. Mới đây, có một thanh niên để trứng vịt lộn ở tủ lạnh nhưng không cắm điện. Cuối cùng, chỉ sau mấy ngày, trứng đã nở thành vịt.

Để trứng vịt lộn ở tủ lạnh nhưng không cắm điện.

Để trứng vịt lộn ở tủ lạnh nhưng không cắm điện.

Và đây là cái kết.

Và đây là cái kết.

Câu chuyện của anh chàng này không phải là duy nhất. Trước đó, có rất nhiều câu chuyện hài hước về việc rau củ nảy mầm trong khi tích trữ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Một thanh niên khác cũng khóc dở khi nhìn thấy đống khoai lang chưa kịp ăn đã mọc mầm.

Một thanh niên khác cũng khóc dở khi nhìn thấy đống khoai lang chưa kịp ăn đã mọc mầm.

Hành mọc mầm.

Hành mọc mầm.

Củ đậu cũng đã lên mầm.

Củ đậu cũng đã lên mầm.

Cách bảo quản một số thực phẩm

Cách bảo quản khoai lang, khoai tây

Đầu tiên, bạn cần chọn những củ khoai có bề mặt mịn màng, không bị gãy hay có vết cắt. Khoai như vậy mới dễ bảo quản.

Sau khi mua về, không nên rửa khoai với nước. Nếu thấy khoai dính đất bẩn, chỉ cần lấy khăn lau sạch là được. Khoai dính nước sẽ rất nhanh hỏng.

Chuẩn bị một hộp giấy hoặc hộp gõ, lót một tấm giấy báo xuống đáy rồi xếp khoai vào. Cứ một lớp giấy báo, một lớp khoai cho đến khi đầy hộp. Đậy nắp hộp và bảo quản ở nơi thoáng mát khô ráo.

mua-khoai-lang-ve-tich-tru-chang-trai-khoc-do-khi-tat-ca-moc-mam-06

Ban không nên bảo quản khoai tây nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Khi có ánh sáng, khoai sẽ nhanh bị mọc mầm và trở nên độc hại cho người sử dụng. Bạn chỉ cần để khoai ở bóng tối, khô ráo hoặc đặt trong hộp, giỏ nhựa/gỗ.

Cách bảo quản trứng

Đối với trứng gà, trứng vịt thông thường, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh. Nếu không để trong tủ lạnh, bạn có thể vùi trứng trong mùn cưa, vỏ trấu khô hoặc bã chè và để ở nơi khô ráo, thoáng mát.

mua-khoai-lang-ve-tich-tru-chang-trai-khoc-do-khi-tat-ca-moc-mam-0777

Đặc biệt, trứng vịt lộn càng nên bảo quản ở trong tủ lạnh. Loại trứng này để ở nhiệt độ cao rất dễ nở thành con vịt như trường hợp ở trên. Để giữ đầy đủ dưỡng chất từ trứng vịt lộn, bạn nên luộc và sử dụng ngay khi mới mua về. Nếu sử dụng không hết, có thể lựa chọn những quả còn nguyên vẹn, sau đó luộc chín, để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh. Lưu ý, không để trứng đã luộc quá 5 ngày.

Một số loại rau củ không cần bảo quản trong tủ lạnh

Ớt chuông, dưa chuột và cà chua không cần để trong tủ lạnh, bạn chỉ cần giữ chúng ở nơi thoáng mát, khô ráo là được. Ớt sẽ mất độ dẻo nếu để trong tủ lạnh, dưa chuột và cà chua sẽ nhanh bị mất nước và dễ hỏng hơn khi để ở nhiệt độ thấp.

Một số loại trái cây chín như chuối cũng không cần để tủ lạnh. Chuối chín sẽ nhanh bị thâm đen và mất ngon nếu để ở nhiệt độ thấp. Ngoài ra, chuối chính sinh ra khí ethylen làm các loại rau củ khác nhanh hỏng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link