Đặt chai nhựa vào két nước bồn cầu có tác dụng đặc biệt, giúp tiết kiệm cả đống tiền

( PHUNUTODAY ) - Đặt một chai nhựa vào két nước bồn cầu sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề mùi hôi, tiết kiệm thời gian và công sức trong việc dọn dẹp.

Tác dụng của việc đặt chai nhựa vào két nước bồn cầu

- Khử mùi hôi của bồn cầu

Bồn cầu là nơi rất dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Vì vậy khử trùng, dọn dẹp là điều cần làm thường xuyên. Để giúp việc này trở nên đơn giản hơn, bạn hãy chuẩn bị một chai nhựa nhỏ. Đổ nước vào chai nhựa (lượng nước chiếm khoảng 2/3 chai là được). Sau đó, thêm dung dịch vệ sinh bồn cầu vào trong chai. Vặn nắp chai và lắc đều cho dung dịch vệ sinh được hòa tan vào nước.

Lấy một chiếc kìm kẹp chặt một đầu của một chiếc đinh. Hơ chiếc đinh trên ngọn lửa rồi đục hai lỗ nhỏ ở đáy chai. Bạn cũng có thể dùng mũi kéo nhọn để đục lỗ ở đáy chai.

Tiếp đó, hãy mở nắp két nước bồn cầu và đặt chai nước vệ sinh đã chuẩn bị trước đó vào trong. Đón nắp két nước bồn cầu lại và sử dụng bình thường.

dat-chai-nhua-vao-ket-nuoc-bon-cau-01

Khi không xả nước, nước trong chai sẽ không bị rỉ ra ngoài quá nhiều. Khi ấn nút xả nước, dòng nước chảy sẽ cuốn theo cả nước bên trong chai ra ngoài. Nước có chứa chất tẩy rửa có vai trò làm sạch, khử mùi hôi của bồn cầu, giúp bạn không cần mất nhiều công dọn dẹp, cọ rửa.

- Tiết kiệm nước

Đặt một chai nước vào trong két nước của bồn cầu cũng có tác dụng tiết kiệm nước. Bạn có thể lấy chai nhựa 500ml, đổ vào đó một lớp cát hoặc đá cuối dày khoảng 5cm. Sau đó, đổ nước cho đầy chai. Vặn chặt nắp chai và đặt chai này vào trong két nước bồn cầu.

Khi đặt chai nước vào bên trong bể chứa nước của bồn cầu, thể tích của chai sẽ thay thế một phần nước, giúp tiết kiệm nước.

Một số cách khử mùi hôi của bồn cầu

- Sử dụng baking soda

Baking soda có tác dụng làm sạch, khử mùi hôi rất tốt. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu rẻ tiền này để làm sạch bồn cầu. Đầu tiên, hãy xả nước cho ướt bồn cầu rồi rắc baking soda lên khắp bề mặt bồn cầu. Dùng bàn chải chà bồn cầu cho các cặn bẩn bong ra. Baking soda sẽ giúp các vết bẩn bong ra dễ dàng hơn, giúp làm sạch và khử mùi hôi của bồn cầu.

- Sử dụng giấm

Giấm có tính axit có tác dụng làm mềm các vết bẩn, diệt khuẩn, khử mùi hôi.

Bạn có thể đổ một bát giấm lên toàn bộ bề mặt bồn cầu và để nguyên như vậy trong 1 tiếng. Axit trong giấm sẽ làm mềm các vết bẩn, giúp diệt khuẩn và khử mùi hôi. Sau đó, bạn chỉ cần dùng bàn chải cọ rửa bồn cầu và xả nước là được.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể rắc baking soda lên bồn cầu trước rồi mới đổ giấm lên trên. Baking soda gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, giúp đánh bay các vết bẩn.

- Sử dụng sả

Sả là nguyên liệu có mùi thơm tự nhiên khá dễ chịu, có thể sử dụng khử mùi hôi của nhà vệ sinh. Bạn có thể lấy vài nhánh sả tươi, đập dập phần củ và treo trong nhà vệ sinh. Mùi hương của sả tỏa ra không chỉ giúp khử mùi khó chịu trong nhà vệ sinh mà còn có tác dụng xua đuổi côn trùng rất tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link