Lý do nên đặt 1 cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh qua đêm, lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Đặt cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh sẽ giúp giải quyết vấn đề khiến bạn đau đầu bấy lâu nay.

Tủ lạnh là nơi chứa nhiều thực phẩm cho gia đình sử dụng trong cả tuần, cả tháng. Trong tủ luôn được chất đầy các loại thực phẩm, từ đồ sống tới đồ chín, từ rau củ quả đến tôm, thịt, cá. Việc chứa nhiều thực phẩm như vậy khiến tủ lạnh có thể xuất hiện mùi hôi khó chịu. Mùi này ám vào các thực phẩm khiến thực phẩm thay đổi hương vị và cũng không tốt cho sức khỏe.

Để giải quyết vấn đề mùi hôi của tủ lạnh, bạn có thể sử dụng một cuộn giấy vệ sinh.

Hãy lấy một cuộn giấy vệ sinh mới và đặt nó vào tủ lạnh. Để nguyên như vậy qua đêm. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Giấy vệ sinh có thể giúp khử mùi hôi của tủ lạnh

Giấy có tác dụng hút ẩm rất tốt. Nó sẽ hút hết độ ẩm dư thừa trong tủ lạnh và loại bỏ mùi hôi của tủ một cách nhanh chóng.

Cách làm này đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian. Nếu bạn cảm thấy tủ hơi "nặng mùi", hãy đặt mỗi ngăn một cuộn giấy vệ sinh (kể cả ngăn đá). Giấy sẽ hút ẩm, hút mùi giúp tủ sạch sẽ hơn, không làm ảnh hưởng đến việc bảo quản thức ăn. Khi chưa có thời gian dọn dẹp, vệ sinh tủ, bạn có thể áp dụng cách này để khử mùi cấp tốc.

dat-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-01

Lưu ý, để quá trình bảo quản thực phẩm không bị ảnh hưởng, đồ ăn luôn tươi ngon, hạn chế vi khuẩn phát triển, bạn cần chú ý lau dọn tủ lạnh thường xuyên.

Cuôn giấy đã dùng để khử mùi của tủ lạnh có thể đem đi phơi khô và tái sử dụng để hút mùi tủ ở lần tiếp theo. Ngoài ra, nếu không sử dụng giấy vệ sinh, bạn có thể vo vài tờ báo sạch và để trong tủ lạnh qua đêm. Hiệu quả khử mùi của giấy báo cũng sẽ khiến bạn bất ngờ.

Một số cách khử mùi tủ lạnh khác

- Sử dụng vỏ cam, vỏ quýt, chanh tươi

Vỏ cam, quýt, chanh tươi có chứa nhiều tinh dầu có mùi thơm dễ chịu. Bạn có thể đặt vỏ của các loại quả này trong các ngăn của tủ lạnh để khử mùi hôi. Trong khoảng 3 ngày, mùi khó chịu trong tủ sẽ biến mất. Thay vỏ chanh, cam, quýt thường xuyên để duy trì hiệu quả.

- Khử mùi tủ lạnh bằng trà khô, bã cà phê

Bạn có thể lấy một ít trà khô bỏ vào túi vải hoặc đặt trong một chiếc bát nhỏ rồi để vào tủ lạnh. Trà sẽ hút độ ẩm, hút mùi khó chịu trong tủ. Tủ lạnh cũng sẽ có mùi thơm dịu nhẹ của trà. Sau khoảng một tháng, bạn có thể thay thế các túi trà mới để duy trì hiệu quả.

Bã cà phê cũng giúp khử mùi tủ lạnh. Bạn có thể giữ lại phần bã cà phê sau khi uống, đem phơi khô rồi bỏ vào túi nhỏ và để vào các ngăn tủ lạnh. Chúng sẽ hút ẩm, hút mùi hôi của tủ chỉ sau vài ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link