Đặt chiếc lá nhỏ này trong nhà, gián nhiều mấy cũng biến mất sau một đêm!

( PHUNUTODAY ) - Gián rất sợ mùi từ chiếc lá này. Vì vậy, việc đặt lá này trong nhà cũng là cách hay để đuổi gián hiệu quả.

Chỉ một chiếc lá nguyệt quế nhỏ, nhưng lại có hiệu quả đuổi gián và côn trùng cao hơn so với bất kỳ loại thuốc hóa học nào. Gián, với khả năng sinh sản mạnh mẽ và khả năng tồn tại lâu dài ngay cả khi không có thức ăn, thường là nỗi lo lớn cho nhiều người. Việc sử dụng thuốc diệt côn trùng có thể gây nguy hiểm đặc biệt nếu có trẻ em hoặc thú cưng trong nhà.

Không cần phải chi tiêu cho thuốc diệt côn trùng, bởi dưới đây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để đuổi gián mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà mà không lo lắng về tác dụng phụ.

gian-2-ngoisaovn-w637-h402

Nghiên cứu đã chứng minh rằng lá nguyệt quế là một chất đuổi gián tự nhiên mạnh mẽ. Mặc dù chúng không giết chết gián, nhưng lại có khả năng xua đuổi chúng hiệu quả. Mùi hương đặc trưng của nguyệt quế gây khó khăn lớn đối với gián. Bạn có thể đặt một ít lá nguyệt quế ở những nơi như nhà bếp, phòng kho, sân vườn,... mà không cần phải lo lắng về nguy cơ ngộ độc nếu vô tình tiếp xúc với chúng.

khoa-hoc-chung-minh-loai-la-nay

Cả lá nguyệt quế tươi và khô đều có hiệu quả trong việc đuổi gián. Đặc biệt, nghiền lá nguyệt quế khô thành bột giúp mùi thơm phát tán tốt hơn, giúp giảm số lượng gián nhanh chóng khi chúng tiếp xúc với nó. Nếu phát hiện có gián trong nhà, bạn có thể nhanh chóng tìm đến lá nguyệt quế để giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn.

tuyet-chieu-duoi-gian-trong-nha

Có thể sử dụng lá nguyệt quế để đuổi gián

Nếu cây nguyệt quế không phổ biến ở khu vực của bạn, hãy thử những phương pháp sau đây để đuổi gián một cách hiệu quả:

Dưa chuột: Gián ghét mùi của dưa chuột, vì vậy bạn có thể cắt dưa chuột và đặt ở những nơi chúng thường xuất hiện. Dưa chuột tươi có thể tiếp tục tỏa mùi và đuổi gián khi bạn cắt thêm vài lần sau khi nó đã được để mở trong khoảng hai hoặc ba ngày. Ngoài ra, ống cống là lối vào chính cho gián, bạn có thể đổ nước sôi vào ống cống để tiêu diệt gián và đậy kín nắp lại.

Bột giặt: Bột giặt là một chất thu hút gián rất hiệu quả và có tác dụng tốt hơn nhiều loại thuốc diệt côn trùng hóa học. Hãy rắc bột giặt ở những nơi gián thường xuất hiện, chúng sẽ chết sau khi ăn phải bột giặt.

Nen-su-dung-bot-giat-hay-nuoc-gi

Vỏ cam và chanh: Vỏ cam và chanh đã phơi khô hoặc rang chín có thể được đặt vào các ngăn tủ khác nhau để tạo mùi thơm và đồng thời loại bỏ gián.

Chuối: Sử dụng vỏ chuối để tạo dung dịch chống gián. Cắt vỏ chuối thành những mảnh nhỏ và đặt chúng vào một đĩa. Thêm một chút nước và đường trắng vào đĩa, sau đó thêm một ít nước rửa chén bát. Khi gián ngửi thấy mùi ngọt, chúng sẽ tiếp cận và bạn có thể tiêu diệt chúng một cách dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link