Có nên cắm hoa hồng đỏ lên bàn thờ không?

( PHUNUTODAY ) - Hoa hồng đỏ có phải loại hoa phù hợp để cắm lên bàn thờ hay không, hãy cùng tìm hiểu.

Việc cắm hoa bàn thờ gia tiên trong đời sống con người nói chung và đời sống tâm linh thờ cúng tổ tiên nói riêng, mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Một khi được ngắm nhìn một bình hoa đẹp, chắc chắn mỗi người sẽ cảm thấy thật thoải mái, dễ chịu giống như trút bỏ đi những gánh nặng của tâm hồn.

hoa-hong

Hoa được được biết đến như tinh túy của cuộc sống. Vì thế, đặt hoa lên bàn thờ gia tiên để cúng có ý nghĩa thể hiện tấm lòng thành kính, sự biết ơn của con cháu, giống như dâng lên bề trên những gì tốt đẹp, tinh tế nhất. Bên cạnh đó, việc cắm hoa bàn thờ tổ tiên là để cầu mong cho cuộc sống của gia chủ sung túc, phát tài cũng như rước nhiều tài lộc, may mắn hơn.

Có nên cắm hoa hồng đỏ trên bàn thờ không?

Hoa hồng được xem là “nữ hoàng của các loài hoa” khi nở quanh năm, kèm theo ý nghĩa hạnh phúc ngập tràn, vĩnh cửu. Khi chọn hoa hồng để thờ cúng nhất định phải là hoa phải có màu đỏ tươi (tránh màu nhạt, hồng phớt, trắng,…) và không xen lẫn các hoa nhiều màu khác để tỏ sự tôn nghiêm.

hoa

Trong phong thuỷ, màu đỏ thường tượng trưng cho sự may mắn, nếu chọn hoa hồng đỏ là hoa cúng chưng bàn thờ Tết hay ngày Rằm, mùng 1... thì gia chủ sẽ được thần Phật phù hộ giàu tài lộc, làm ăn phát triển, phát đạt hơn.

hoa1

Mẹo đơn giản giữ hoa hồng tươi lâu

Cho thuốc aspirin vào bình nước cắm hoa

Nghiền nát khoảng 2-3 viên thuốc aspirin bỏ bình đựng nước cắm hoa, khuấy lên cho thuốc tan hết rồi mới cắm hoa hồng vào. Aspirin tan trong nước sẽ làm cho nồng độ axit trong nước tăng lên, nước ngấm lên cành hoa từ đó giúp cho hoa tươi được lâu hơn.

Cho giấm ăn vào bình nước cắm hoa

Nhỏ vài giọt giấm trắng vào bình nước cắm hoa, axit tự nhiên trong giấm trắng như một chất xúc tác làm tăng nồng độ axit trong nước, từ đó làm cho hoa hồng lâu héo hơn.

Nếu không có giấm ăn sẵn trong nhà thì bạn có thể thay thế bằng 1-2 muỗng nước cốt chanh.

Sử dụng chất bảo quản hoa

Pha chất bảo quản hoa vào bình nước cắm hoa giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển trên cành hoa hồng. Ngoài ra chất này cũng cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa giúp hoa tươi lâu hơn.

Ngoài các cách trên thì bạn cũng nên thường xuyên thay nước cắm hoa, vệ sinh bình cắm hoa sạch sẽ trước khi cắm, cắt tỉa bỏ các lá héo, úa vàng trước khi cắm hoa vào bình để giúp hoa tươi được lâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link