Kinh nghiệm người xưa: 7 biểu hiện của động vật trong nhà là dấu hiệu may mắn, chuẩn bị đón tài lộc

13:51, Thứ hai 08/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những con vật trong nhà sẽ phát ra những tín hiệu cho bạn biết đất đang vượng khí hay đang xấu. Do đó hãy nắm bắt ngay khi có những biểu hiện này nhé.

Chim khách nuôi trong nhà bỗng ca hát vui vẻ hoặc chim khách bay vào nhà

Chim khách là biểu tượng mang tới niềm vui hạnh phúc, may mắn. Thế nên nếu nhà bạn nuôi chim khách mà chúng bỗng dưng vui vẻ, hoặc chim khách ở bên ngoài bay vào nhà, đậu quanh nhà chứng tỏ nhà sắp có niềm vui nên đến chúc mừng. Chim khách là loài chim nhận ra tín hiệu mừng vui may mắn của môi trường xung quanh nên khi chim khách tới thường có niềm vui sắp về.

vet-vao-nha

Vẹt gõ cửa sổ

Vẹt là loài vật có linh tính nhất thế nên vẹt vào gõ cửa sổ nhà ai thì nhà đó may mắn. Vẹt là động vật còn có thể học nói tiếng người. Vẹt tượng trưng cho  yêu, may mắn và điềm lành, và chúng sẽ tự mình tìm kiếm những nơi may mắn để ở. Do đó nếu có vẹt tới nhà, bay tới đậu hoặc gõ cửa thì đó là điềm lành sắp tới. 

Rùa vào nhà

Con rùa trong phong thủy và niềm tin dân gian không chỉ là biểu tượng của sự trường thọ, mà còn là một trong những con vật tốt lành ở nước ta, và so với những con vật tốt lành khác, con rùa là phổ biến hơn. Ràu được xem là vật trấn yểm tốt nên rùa được nuôi ở nhà giàu có, được làm tượng thờ trên chùa miếu. Rùa là động vật có linh tính nên sẽ bò tới nơi nào tốt lành. Bởi vậy người xưa tin rằng rùa vào nhà là mang ý nghĩa may mắn. 

Chim én tới làm tổ

Chim én là loài chim di cư nên chúng rất nhạy với môi trường bên ngoài. NGười xưa nói chim én không đậu ở nhà nghèo, nghĩa là chim én chỉ tìm nơi chắc chắn để làm tổ, và nhà giàu thường có mái hiên chắc chắn hơn. Từ đó chim én tới tượng trưng cho niềm vui và sự giàu có. Nếu trong nhà hoặc dưới mái hiên nhà bạn có tổ chim én, có nghĩa là sắp tới vận khí trong nhà sẽ có chuyển biến tốt hơn, sắp có chuyện vui, đây là điềm tốt.

mang-nhen

Nhện giăng tơ

Nếu bạn thường xuyên vẫn quét dọn nhưng có nhện bỗng xuất hiện giăng tơ ở cửa nhà, ở cây trước nhà thì sẽ có niềm vui. Người xưa tin rằng nhện giăng tơ là biểu hiện của thần tài tới nhà. Nhện có tên gọi là hỷ tử theo tiếng Hán nên nhện được cho là loài vật báo điềm lành giàu sang. Nhện là loài động vật dự đoán những sự kiện vui vẻ. Nó cuộn và trượt xuống từ một sợi tơ, có nghĩa là “may mắn từ trên trời rơi xuống”.

cho-an-vui-ve

Chó ăn ngon hoặc chó lạ theo về nhà

Quan niệm dân gian cho rằng có chó lạ theo về nhà như có thần tài tới. Chó là loài vật rất thính và tinh tường nên chó đi theo bạn về chứng tỏ chúng thích nhà bạn. Nếu chó ăn ngon lành thức ăn bạn cho thì càng tốt. Chó là bạn của loài người và là loài vật trung thành nhất trong số các loài vật. Bởi vậy nếu có chó tới nhà hoặc chó trong nhà bỗng dưng ngoan ngoãn ăn ngon hơn thì đó là điềm may tốt lành.

Dơi bay vào trong nhà

Dơi trong dân gian là biểu tượng của sự tốt lành. Phát âm tên tiếng Hán dơi đồng âm với giàu có. Do đó nếu dơi vào nhà chứng tỏ có sự tốt lành, mang lại vận may. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên