Đặt giường ngủ ở vị trí này chẳng khác gì treo mình trước miệng tử thần, cần thay đổi ngay

13:58, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu vô tình đặt giường ngủ đúng vị trí này sẽ chẳng khác gì bạn đang treo mình trước miệng tử thần, hãy biết sớm để thay đổi ngay.

Vị trí tử thần trong phòng ngủ theo phong thủy là gì?

Theo chuyên gia phong thủy Melissa Waite Stamps chia sẻ trên Homesandgardens.com: "Giường không bao giờ được đặt trực tiếp đối diện cửa, với chân giường hướng thẳng về phía cửa. Đây là tư thế mà nhiều quốc gia châu Á sử dụng để đưa người chết đi." Một số chuyên gia cũng cho rằng bất kỳ vị trí nào mà đầu bạn hướng về phía cửa đều có thể tạo nên tư thế "chết" trong phong thủy.

Chuyên gia Johanna Augusta giải thích thêm về tư thế này: "Tư thế 'chết' hoặc 'quan tài' trong phong thủy là khi bạn ngủ với đầu hướng về phía bắc. Người ta tin rằng tư thế này có thể ngăn chặn dòng chảy năng lượng sống, do đó không được khuyến khích."

phong-thuy-giuong-ngu-1

Melissa khuyên rằng: "Điều quan trọng nhất là phải xem xét bố trí phòng ngủ sao cho giường nằm ở vị trí chỉ huy. Để xác định vị trí này, bạn có thể tham khảo bản đồ Bát Quái. Vị trí giường tốt nhất thường là những khu vực như Tài lộc, Danh vọng, hoặc Mối quan hệ (Tình yêu), tùy theo vị trí cửa phòng ngủ."

Vậy nên đặt giường ở đâu là hợp lý?

Có nhiều giải pháp để tránh "vị trí tử thần" trong phong thủy, nhưng đặt giường ở vị trí chỉ huy là lựa chọn tốt nhất. Melissa giải thích: "Giường nên được đặt sau đường trung tâm của cửa phòng, ở vị trí xa nhất và chếch chéo với cửa ra vào. Thông thường, đó sẽ là góc xa nhất bên trái hoặc bên phải của căn phòng."

Cô ấy cũng nhấn mạnh: "Giường không nên đặt dưới cửa sổ vì điều này khiến dòng năng lượng (Chi) dễ bị ảnh hưởng bởi những điều không may mắn."

Nếu không thể tránh được vị trí tử thần, bạn nên làm gì?

Nếu không thể thay đổi vị trí giường theo phong thủy, bạn vẫn có thể sử dụng một số biện pháp để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực. Melissa chia sẻ: "Nếu cửa phòng ngủ mở thẳng vào giường, điều này có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và năng lượng ở phía cơ thể tương ứng với hướng cửa. Nếu không có lựa chọn nào khác, hãy treo một chiếc chuông gió hoặc pha lê cắt cạnh tròn từ trần nhà giữa giường và cửa để làm giảm tác động."

Johanna Augusta bổ sung thêm: "Treo một viên pha lê hoặc sử dụng gương ở góc phía bắc của căn phòng sẽ giúp phản xạ lại năng lượng tiêu cực và cải thiện giấc ngủ của bạn."

phong-thuy-giuong-ngu-2

Từ góc độ thiết kế, việc sử dụng giường có chân giường hoặc đặt một chiếc rương hoặc ghế dài ở chân giường có thể tạo cảm giác an toàn và tạo "lá chắn" giữa giường và cửa. Đồng thời, nó cũng làm tăng tính thẩm mỹ và tiện ích cho không gian phòng ngủ của bạn.

Melissa kết luận: "Hiểu rõ Bát Quái giúp bạn nắm bắt được tầm quan trọng của vị trí chỉ huy và tạo ra không gian phòng ngủ thuận lợi cho tình yêu, những giấc mơ và giấc ngủ chất lượng."

phong-thuy-giuong-ngu-3

Giường nên quay hướng nào trong phòng ngủ?

Hướng tốt nhất để đặt giường là hướng Nam. Điều này giúp bạn tránh được tư thế tử thần và theo phong thủy, nó còn giúp phòng tránh các chứng rối loạn giấc ngủ như mất ngủ, đồng thời giảm bớt sự mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Nghiên cứu phong thủy cho thấy có lý do tự nhiên cho việc đặt giường theo hướng Nam, vì động vật như hươu và gia súc cũng thường quay người về hướng này khi ăn hoặc nghỉ ngơi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê