Nhà to hay nhỏ cũng không đặt tủ lạnh ở 5 vị trí này kẻo tài lộc tiêu tán

19:57, Chủ nhật 15/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt tủ lạnh ở đâu cho hợp phong thủy là vấn đề không phải ai cũng biết.

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng được sử dụng nhiều, là thứ không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Theo phong thủy, tủ lạnh được ví là kho tài khố của gia đình, có liên hệ tới tài vận cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Vị trí đặt tủ lạnh cũng rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến việc sử dụng hằng ngày mà còn được cho là có tác dụng gọi lộc, tụ tài nếu đặt đúng chỗ.

Theo chuyên gia phong thủy, gia chủ nên tránh đặt tủ lạnh ở 5 vị trí này để không làm hao tổn tới tài lộc của gia đình.

- Không đặt tủ lạnh gần vòi nước

Tủ lạnh là đồ điện tử, vận hành 24/7, không thích hợp để đặt gần vòi nước. Tủ lạnh để ngay cạnh vòi nước có thể làm giảm tuổi thọ của tủ. Nước và hơi ẩm có thể xâm nhập vào tủ, làm tăng nguy cơ chập cháy điện.

Theo phong thủy, tủ lạnh hoạt động sinh ra nhiệt, nước làm ảnh hưởng tới nhiệt của tủ, nguồn năng lượng bị triệt tiêu, làm ảnh hưởng xấu đến tài vận.

Không nên đặt tủ lạnh cạnh vòi nước hoặc bếp nấu.

Không nên đặt tủ lạnh cạnh vòi nước hoặc bếp nấu.

- Không để tủ lạnh đối diện hoặc sát bếp nấu

Tủ lạnh không nên đặt sát bếp nấu do nhiệt lượng tỏa ra từ bếp sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của tủ.

Bên cạnh đó, theo ngũ hành, tủ lạnh chủ yếu thuộc hành Kim còn bếp nấu thuộc hành Hỏa. Tủ lạnh đặt bên cạnh hoặc đối diện bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim, khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn, khó dung hòa.

Tốt nhất nên đặt tủ lạnh và bếp nấu chếch nhau/chéo nhau, có thể cách nhau 2-3 mét càng tốt.

Với không gian nhỏ hẹp, có thể bố trí sao cho cánh cửa tủ mở ra tạo thành vách ngăn với bếp, hạn chế luồng khí nóng của bếp xả thẳng vào bên trong tủ lạnh khi mở.

- Không đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm. Xét về thẩm mỹ, đặt tủ lạnh đối diện của ra vào hay cửa nhà vệ sinh đều gây bất lịch sự.

Phong thủy coi tủ lạnh là tài khố, kho của cải. Trong khi đó, nhà tắm, nhà vệ sinh có hành thủy vượng. Để tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến thủy cuốn trôi tài khố, làm ảnh hưởng đến tài vận, việc làm ăn, tiền tài tiêu tan.

Hơn nữa, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn, đặt tủ lạnh ở gần đó sẽ gây ảnh hưởng đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tủ lạnh có thể đặt ở vị trí tiện sử dụng nhưng cần tránh để đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh.

Tủ lạnh có thể đặt ở vị trí tiện sử dụng nhưng cần tránh để đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh.

- Không đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Nhiều gia đình do diện tích nhà nhỏ nên sử dụng bàn thờ treo và phía dưới bàn thờ được tận dụng để đặt đồ đạc, trong đó có cả tủ lạnh. Tuy nhiên, bàn thờ là nơi cần sự yên tĩnh còn tủ lạnh lại hoạt động cả ngày, thường xuyên được mọi người sử dụng, luôn có sự xáo trộn. Vì vậy, đặt tủ lạnh dưới bàn thờ có thể làm ảnh hưởng đến trang nghiêm của nơi thờ cúng.

Ngoài ra, mùi thực phẩm cũng làm mất đi sự thanh tịnh ở khu vực bàn thờ.

- Không đặt tủ lạnh dưới chân cầu thang

Tủ lạnh đặt dưới chân cầu thang cũng là một đại kỵ. Tủ lạnh là tài khố nên cần đặt ở nơi thông thoáng, rộng rãi để tài lộc hanh thông. Vị trí gầm cầu thang chật hẹp, thiếu ánh sáng lại dễ mất vệ sinh do bụi bặm bị phát tán khi mọi người di chuyển qua lại nhiều. Theo quan niệm phong thủy, đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang vừa không tốt cho sức khỏe vừa ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền