Người xưa dặn: Xây nhà mà có 3 thứ này càng to thì lại càng hao tổn tài lộc, giàu cũng dễ lụi

10:10, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà cửa người xưa đề cao tính cân bằng chứ không phải cứ càng to càng tốt.

Làm nhà có cửa quá to

Cửa ở đây bao gồm cửa chính cửa cổng và cửa sổ. Người xưa cho rằng cửa là nơi đón rước tài lộc, đón các luồng khí vào nhà và cũng để xả xui từ trong ra.

Nhưng về cơ bản cửa là nơi đón tài lộc nên cửa cần được chú ý phù hợp phong thủy. Theo đó khi làm nhà cần tránh cửa quá rộng. Cửa quá rộng sẽ khiến tiền tài đi vào lại đi ra, đặc biệt cửa cổng và cửa sổ mà rộng là đại kỵ. Thế nên người xưa dù là biệt phủ thì cửa cũng chỉ vừa phải. Cửa quá to khiến cho tiền bạc tài sản thất thoát ra ngoài, khí không tụ nên không tốt.

Cửa to hao tài

Cửa to hao tài

Cửa to nhiều ánh sáng vào nhà đôi khi nhà sẽ thoáng nhưng đôi khi làm người trong nhà mệt mỏi nhất là mùa nắng nóng. Cửa quá to có thể gây lạnh lẽo hoặc nóng bức . Trong phong thủy nhà mà bị hút gió mạnh cũng không tốt. Khi cửa quá lớn khí không tụ được nên tài khí sẽ bị hao tổn, tiền tiêu vào những việc không đâu vào đâu. Dương khí quá mạnh cũng khiến gia chủ bị mệt mỏi. Do đó cửa cần phù hợp với nhà, không nên quá to cũng không quá nhỏ. 

Khi bạn đã trót xây nhà mà làm cửa quá to có thể dùng rèm để chắn bớt cửa lại, hoặc nếu cửa có nhiều cánh gấp thì không nên mở hết các cánh cửa.

Phòng ngủ quá to rộng

Phòng ngủ là nơi chúng ta dùng rất nhiều và là nơi nghỉ ngơi phục hồi cơ thể nên vô cùng quan trọng. Phòng ngủ phải đảm bảo an toàn ấm cúng và không gây cảm giác sợ hãi lạc lõng cô đơn, giúp ngủ ngon. Do đó ngoài yếu tố ánh sáng âm thanh thông thoáng khí thì diện tích phong ngủ cũng quan trọng. Phòng ngủ quá to lớn thì con người bất an khó ngủ ngon giấc. Phòng ngủ lớn thì con người cảm thấy mình bị chơi vơi, nhỏ bé gây hoang mang sợ hãi hay giật mình giữa giấc ngủ. Nếu phòng ngủ quá lớn thì lâu làm ấm mùa đông, lâu mát mùa hè và con người sống ở phòng lớn sẽ thấy cô đơn khó ngủ.

Sinh hoạt trong phòng ngủ có diện tích quá lớn, con người dễ bị tâm trạng u sầu, cô đơn chiếm lĩnh nên tinh thần dễ sa sút, bi lụy tiêu cực. Hơn nữa trong phòng ngủ quá lớn có thể bị hao tổn dương khí mùa đông mất nhiều năng lượng làm ấm, mùa hè thì khó làm mát. Bởi vậy tốt nhất là nên ngủ ở phòng vừa phải tầm 20m2 đổ lại. Khi trót làm phòng ngủ quá lớn bạn có thể dùng bình phong chắn lại để giảm diện tích và giúp tụ khí trong phòng.

Trồng cây to trước nhà

Trồng cây rất quan trọng với phong thủy. Cây xanh nhiều công dụng. Nhưng trồng cây quá to tưởng hoành tráng độc lạ nhưng lại không tốt. Người xưa nói cây lớn trước nhà là thế độc thụ rất hại. Hơn nữa cây lớn trước nhà lấn át ngôi nhà làm mất cân bằng hài hòa về phong thủy. Cây quá to hoặc giàn hoa, cây cảnh phát triển rậm rạp có thể khiến bạn đi lại khó khăn che chắn ngôi nhà, mất tầm nhìn.

Cây to trước nhà lấn át người và nhà

Cây to trước nhà lấn át người và nhà

Hơn nữa những kiểu cây trồng quá tốt như vậy sẽ mang âm khí mạnh, gây hiện tượng vượng âm trong nhà không tốt cho phong thủy. Hơn nữa cây quá to trước nhà có thể dễ gây tai nạn đổ gẫy tường, đổ gẫy vào khi mưa bão, thu sét gây tai nạn. Giàn hoa rậm rạp có thể là nơi trú ẩn của rắn, rết, muỗi dĩn... Giàn hoa quá rậm rạp leo bám lên các tầng nhà có thể khiến rễ ăn vào tường làm hỏng tường và dẫn dụ côn trùng vào nhà.

Bởi thế lời dạy của người xưa không chỉ là tâm linh phong thủy mà còn thể hiện sự hài hòa. Con người cần sự hài hòa và thiên nhiên hỗ trợ chứ không để dùng thiên nhiên lấn át con người. Khi cân bằng hài hòa thì khi đó cuộc sống tốt nhất.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên