Chế độ giúp máy giặt tiết kiệm điện nước, quần áo sạch bong

( PHUNUTODAY ) - Để tiết kiệm điện, nước khi sử dụng máy giặt, bạn cần phải chọn đúng chế độ phù hợp với từng lần giặt.

Đặt chế độ giặt bình thường

Những máy giặt đời mới hiện nay đều có khả năng điều chỉnh nhiệt độ nước khi giặt. Việc giặt quần áo bằng nước nóng có thể giúp làm sạch vết bẩn hiệu quả hơn nhưng đôi khi không cần thiết. Ngoài ra, nước nóng còn có thể làm hỏng quần áo.

Giặt quần áo bằng nước nóng chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.

may-giat-01

Chính vì vậy, đối với những món đồ thông thường hàng ngày, bạn chỉ cần chọn chế độ giặt bình thường với nước lạnh là được. Như vậy, quần áo vẫn sạch mà lại tiết kiệm điện.

Bạn có thể thay thế bột giặt bằng nước giặt để sản phẩm tan nhanh hơn trong nước lạnh hoặc hòa tan bột giặt với nước trước khi cho vào máy, để cặn bột giặt không dính lên đồ.

Chọn mức nước phù hợp

may-giat-03

Mức nước sẽ tỷ lệ thuận với thời gian sử dụng điện và lượng điện để bơm nước vào máy giặt. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh lượng nước sao cho phù hợp với lượng quần áo, giúp tiết kiệm điện nước khi giặt.

Với đồ mỏng nhẹ, ít bẩn, bạn có thể dùng mức nước thấp. Với đồ dày hơn, bạn có thể chọn mức nước lớn hơn.

Chọn chương trình giặt phù hợp

Mỗi máy giặt được thiết kế với nhiều chương trình giặt khác nhau, phục vụ các mục đích khác nhau như giặt đồ bình thường, giặt đồ len, giặt đồ jeans, giặt chăn màn... Trước khi giặt, bạn nên phân loại quần áo để chọn chế độ giặt hợp lý. Cách này vừa tiết kiệm điện, tiết kiệm nước lại giúp quần áo được làm sạch tốt nhất.

Không giặt quá ít hoặc quá nhiều đồ

may-giat-02

Mỗi máy giặt được thiết kế chịu một tải trọng nhất định. Bạn không nên giặt quá nhiều quần áo cùng lúc để tránh trường hợp quần áo bị bện chặt vào nhau, các chất bẩn không được làm sạch. Việc giặt quá tải sẽ khiến máy giặt phải hoạt động nặng nề hơn dẫn tới nhanh hỏng.

Bạn cũng không nên giặt quá ít đồ. Lượng đồ ít nghĩa là bạn đã chia nhỏ số lần giặt và số lần sử dụng máy giặt tăng thêm, gây lãng phí điện năng.

Chọn bột giặt phù hợp

may-giat-04

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bột giặt, nước giặt khác nhau phù hợp với từng loại máy giặt. Bạn nên chọn loại dùng đúng cho máy giặt của gia đình.

Sử dụng bột giặt đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ giúp làm sạch đồ hiệu quả, tiết kiệm điện nước tốt hơn.

Không nên giặt đồ vào giờ cao điểm

Bạn nên tránh giặt đồ vào giờ cao điểm để tránh làm quá tải đường điện, gây hại cho các thiết bị điện trong nhà.

Thường xuyên vệ sinh máy giặt

Máy giặt cũng giống tất cả các thiết bị điện khác, cần được bảo dưỡng,v ệ sinh định kỳ. Việc vệ sinh máy giặt thường xuyên không chỉ giúp tăng tuổi thọ của máy mà còn giúp loại bỏ cặn bã bám trong lồng máy, tránh tăng độ ma sát khi hoạt động, giúp máy chạy em hơn từ đó tiết kiệm năng lượng và giữ được hiệu quả làm sạch quần áo.

Theo:  xevathethao.vn copy link