Đổ giấm vào máy giặt, tưởng phí của nhưng lại có công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một lượng giấm nhỏ, bạn có thể làm sạch cả máy giặt và quần áo.

Giặt quần áo bằng giấm

Bạn có thể đổ 1/2 bát giấm văn vào máy giặt khi giặt quần áo. Cách này sẽ làm các vết bẩn trên quần áo mờ đi rất nhanh, màu quần áo cũng sáng đẹp hơn.

Ngoài ra, giấm cũng sẽ giúp làm mềm sợi vải, loại bỏ mùi mồ hôi. Bạn không cần phải lo lắng về mùi giấm trên quần áo. Sau khi được giặt sạch và phơi khô, mùi giấm sẽ không còn.

Đổ 1 bát giấm vào nước xả cuối cùng khi giặt quần áo còn có một tác dụng tuyệt vời đó là làm sạch cặn xà phòng, tránh nguy cơ kích ứng da.

giam-trang-01

Đối với đồ jeans, thay vì sử dụng bột giặt thông thường, dùng giấm có thể làm sạch các vết bẩn mà không khiến trang phục bị bạc màu.

Việc thêm giấm vào quá trình giặt cũng giúp quần áo bớt nhăn và dễ là ủi hơn.

Giặt quần áo với giấm còn mang đến một lợi ích khác đó là giảm tình trạng xù lông vải và loại bỏ lông của chó mèo bám vào quần áo.

Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể đổ trực tiếp giấm lên quần áo, ngâm vài phút rồi mới đem đi giặt để vết bẩn được làm sạch hiệu quả hơn.

giam-trang-02

Bạn có thể áp dụng cách giặt quần áo với giấm kể cả khi giặt tay và dùng máy giặt. Với giặt tay, bạn có thể cho giấm vào nước giặt cuối cùng. Với giặt máy, bạn có thể cho giấm vào ngăn nước xả vải.

Làm sạch máy giặt bằng giấm

Môi trường bên trong lồng giặt thường nóng ẩm, là nơi trú ngụ hoàn hảo cho các loại vi khuẩn, nấm mốc. Nếu không vệ sinh thường xuyên, nấm mốc và các chất bẩn sẽ ngày một tích tụ nhiều hơn bên trong máy giặt. Điều này khiến máy giặt hoạt động không tốt, quần áo khó sạch lại nhiễm cả nấm mốc, vi khuẩn gây hại.

Có một mẹo vệ sinh máy giặt rất đơn giản, tiết kiệm chi phí đó là sử dụng giấm trắng.

giam-trang-03

Bạn hãy lấy 250-500ml giấm trắng và khoảng 3 thìa cà phê baking soda. Đây là hỗn hợp hoàn hảo để vệ sinh lồng giặt.

Hãy bắt đầu bằng việc nhúng khăn vào hỗn hợp trên để lau cửa máy giặt. Đặc biệt chú ý đến phần gioăng ở cửa đối với máy giặt cửa ngang. Trường hợp gioăng cao su có những vết mốc khó làm sạch, bạn có thể sử dụng thêm bột baking soda và dùng bàn chải chà sạch mọi kẽ bẩn.

Sử dụng hỗn hợp này cũng an toàn với lồng giặt được làm từ thép không gỉ.

Tiếp theo, tháo ngăn đựng bột giặt và nước xả ra để rửa sạch.

Sau đó, đổ giấm vào trong máy rồi chọn chế độ giặt nước nóng (nếu có) hoặc chế độ vệ sinh máy. Để máy chạy (không cho quần áo) để làm sạch lồng giặt.

Khi máy đã vệ sinh xong, bạn nên mở cửa máy giặt để lồng giặt được khô ráo. Dùng khăn sạch lau khô bên ngoài vỏ máy là xong.

Theo:  xevathethao.vn copy link