Ớt chuông có quả 3 rãnh, quả 4 rãnh: Loại nào ngon hơn, 90% bà nội trợ không biết câu trả lời

( PHUNUTODAY ) - Ớt chuông (còn gọi là ớt ngọt) là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, hay xuất hiện trong bữa cơm của các gia đình Việt.

Tại Việt Nam, ớt chuông được trồng nhiều ở Đà Lạt. Ớt chuông có nhiều màu khác nhau nhưng phổ biến nhất là xanh, đỏ, vàng. Bà nội trợ có thể dễ dàng mua ớt chuông từ các cửa hàng rau củ, chợ hay siêu thị.

cach-chon-ot-chuong-01

Quả ớt chuông thường chia thành các rãnh, có loại 3 rãnh, có loại 4 rãnh. Rất nhiều người chưa biết sự khác biệt giữa hai loại ớt chuông này.

Những quả ớt chuông có 3 rãnh thường được gọi là ớt chuông đực. Trong khi đó, ớt chuông có 4 rãnh sẽ là ớt chuông cái.

Ớt chuông đực thường rắn chắc, có hương vị đậm đà, hăng hơn và không ngọt bằng ớt chuông cái.

Ớt chuông đực thích hợp để chế biến các món xào, nướng.

Ớt chuông cái thường có vị ngọt hơn, ít hăng hơn nên sẽ thích hợp với các món ăn sống, salad, ép nước.

cach-chon-ot-chuong-02

Một số lưu ý khác khi chọn ớt chuông

Kiểm tra cuống

Khi mua bất cứ loại quả nào, bạn cũng cần chú ý đến phần cuống. Đối với ớt chuông cũng vậy. Cuống ớt chuông phải tươi và bám chắc vào quả. Đó mới là ớt mới thu hoạch. Cuống héo hoặc quả ớt bị rụng cuống tốt nhất không nên mua.

Vỏ tươi sáng

cach-chon-ot-chuong-03

Khi chọn ớt chuông, chị em nên chú ý quan sát đến phần vỏ bên ngoài. Vỏ ớt phải trơn nhẵn, căng bóng, có màu sắc tươi tắn, đều màu.

Không nên chọn những quả bị mễm, nhũn. Phần vỏ xuất hiện các vết thâm, nứt nẻ.

Kích thước của quả ớt

Nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, không quá to hay quá nhỏ, vừa lòng bàn tay là được. Cầm quả ớt lên phải có cảm giác chắc tay.

cach-chon-ot-chuong-04

Cách bảo quản ớt chuông

Ớt chuông mua về nên để nơi khô ráo, thoáng mát, không bị các thực phẩm khác đè lên.

Nếu đã cắt ớt chuông, bạn nên để chúng vào một chiếc hộp, đậy nắp kín và bảo quan trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, bạn có thể giữ cho ớt tươi ngon trong 1-2 ngày. Ớt chuông đã cắt nên sử dụng càng sớm vì càng để lâu các chất dinh dưỡng càng giảm đi.

Bạn cũng có thể bỏ ớt chuông vào túi zip rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể giữ ớt chuông tươi ngon trong khoảng 5 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link