3 thứ màu đen thích hợp làm phân bón cây trồng giúp cây đơm hoa tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống có những thứ tưởng như bỏ đi nhưng vẫn có ích nếu được tái sử dụng vào những việc khác. Chẳng hạn 3 thứ màu đen này, chúng sẽ phát huy tác dụng nếu được dùng làm phân bón cho cây.

Trong quá trình chăm sóc cây hoa, cây cảnh nếu chỉ tưới nước cho cây thì không đủ để cây phát triển tốt, cho hoa đều. Bạn còn cần bón phân để bổ sung thêm dinh dưỡng cho đất nuôi cây. Không chỉ có các loại phân bón hóa học, những thứ màu đen tưởng như bỏ đi này cũng được xem như trợ thủ đắc lực trong việc trồng hoa.

Than củi

Ở những vùng nông thôn than củi là một thứ khá phổ biến. Ở thành phố bạn cũng có thể dễ dàng mua được ở chợ. Trong than củi có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cây trồng. Nếu cho vào đáy chậu thì có thể bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng tốt cho bộ rễ của cây. Nhờ vậy mà tốc độ sinh trưởng của cây được cải thiện.

Bên cạnh đó, lót than củi dưới đáy chậu hoa còn giúp đất thoáng khí, thoát nước tốt hơn, tránh tình trạng ứ đọng nước gây thối rễ. Ngoài ra, than củi còn đóng vai trò khử trùng, có thể diệt một số loại vi khuẩn, côn trùng gây hại cho cây.

Bạn lưu ý, do than củi giữ chất muối và phân bón nên thỉnh thoảng (khoảng 1-2 tháng) thì bạn phải xả thật nhiều nước cho giá thể không bị mặn.

Tro thực vật

Tro thực vật là thứ còn lại sau khi đốt lá, cỏ dại, rơm rạ,… Việc sử dụng tro thực vật để trồng hoa, cây cảnh khá phổ biến. Tro thực vật được dùng như một loại phân bón vì nó chứa nhiều nguyên tố nitơ và kali, rất có lợi cho sự phát triển của cây, hoa.

Với tro thực vật bạn nên hòa vào nước, để yên cho phần tro lắng xuống dưới rồi lấy phần nước để tưới cho cây. Cây được “uống” loại “thần dược” này thì tốc độ sinh trưởng được cải thiện đáng kể, lá bóng mượt hơn, hoa ra nhiều hơn, màu sắc rực rỡ hơn.

Phân trùn quế

Phân trùn quế hay phân trùn đỏ, phân giun quế và đây chính là “chất thải” của con trùn quế (giun đất). Khác với phân chuồng truyền thống, phân trùn quế có dinh dưỡng ở dạng dễ tiêu nên cây trồng có thể hấp thu ngay một cách dễ dàng. Vì vậy, bạn có thể bón trực tiếp vào cây mà không cần ủ.

Phân trùn quế có rất nhiều tác dụng đối với cây trồng. Chẳng hạn như cung cấp chất dinh dưỡng, bổ sung vi sinh vật có lợi trong việc cải tạo đất, cân bằng độ pH trong đất, tăng sức đề kháng và khả năng chống chịu của cây trồng,… Vì vậy, phân trùn quế được cho là một “báu vật” trong việc trồng cây và hoa.

Theo:  xevathethao.vn copy link