Đặt chậu nước trong phòng điều hòa, tưởng tốt hóa ra sai lầm tai hại: Đây là cách đúng tránh khô da, khô họng

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng việc đặt chậu nước trong phòng điều hòa sẽ cải thiện được độ ẩm trong phòng. Thực tế không phải như vậy.

Khi sử dụng điều hòa, ngoài cảm giác mát mẻ, dễ chịu, nhiều người sẽ gặp tình trạng khô da, khô họng. Để giải quyết vấn đề này, không ít người truyền tai nhau phương pháp đặt chậu nước trong phòng.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nhỏ, đặt ở góc phòng là được. Người ta cho rằng nước trong chậu có thể bốc hơi, phát tán trong không khí để giảm bớt độ khô trong phòng.

dat-chau-nuoc-trong-phong-dieu-hoa-01

Theo chia sẻ của một kỹ sư chuyên về điều hòa và hệ thống thông gió, trên thực tế, việc đặt chậu nước trong phòng điều hòa không mang lại hiệu quả như mọi người vẫn nghĩ. Nếu để ý quan sát, bạn sẽ thấy mực nước trong chậu trước và sau khi đặt trong phòng điều hòa gần như không có sự thay đổi nhiều. Điều này chứng tỏ nước bốc hơi cực ít, gần như không có tác dụng bổ sung độ ẩm trong phòng.

Nhiều nhà còn mua thêm máy phun sương để tạo ẩm. Tuy nhiên, theo chuyên gia, việc này không thật sự cần thiết, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ. Trẻ hít phải nhiều hơi ẩm, ở trong môi trường có độ ẩm cao sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, dễ gây ra tình trạng ho, viêm phổi...

Về cơ bản, khi điều hòa hoạt động ở chế độ làm lạnh, độ ẩm trong phòng vẫn được duy trì ở mức 55-65 độ C chứ không hoàn toàn khô hẳn. Độ ẩm trong phòng quá cao sẽ không tốt cho sức khỏe vì đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Mẹo dùng điều hòa tránh khô da

Lau nhà trước khi bật điều hòa

dat-chau-nuoc-trong-phong-dieu-hoa-02

Nếu cảm thấy phòng quá khô, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau cả phòng. Cách này sẽ giúp phòng mát mẻ và đạt hiệu quả làm ẩm tốt, hơi nước trên sàn nhà có thể bốc hơi rất nhanh.

Để nhiệt độ phù hợp

dat-chau-nuoc-trong-phong-dieu-hoa-03

Ngoài ra, để tránh độ ẩm trong phòng hạ xuống thấp, bạn nên để điều hòa ở mức tối thiểu là 25 độ C. Mức nhiệt độ này vừa mang lại cảm giác mát mẻ, vừa không hại sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và giữ độ ẩm trong phòng ở mức cân bằng.

Tránh sử dụng chế độ Dry

dat-chau-nuoc-trong-phong-dieu-hoa-04

Các điều hòa thường có chế độ Dry (chế độ làm khô). Nhiều người lựa chọn chế độ này như một cách để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, nó có thể khiến không khí trong phòng khô hơn. Chế độ này chỉ thích hợp với những ngày độ ẩm không khí cao.

Việc sử dụng chế độ Dry trong những ngày nắng nóng không chỉ khiến không khí trở nên khô, khó chịu mà còn không đạt được hiệu quả làm mát như mong muốn.

Uống nước thường xuyên

Một trong những mẹo dùng điều hòa để không bị khô da chính là bổ sung đầy đủ nước. Khi ở trong môi trường điều hòa, da sẽ bị mất nước nhanh. Vì vậy, bạn cần bổ sung nhiều nước cho cơ thể.

Để da luôn căng mịn, tươi trẻ, hãy duy trì thói quen uống đủ 2 lít nước/ngày. Có thể bổ sung các loại nước ép trái cây tươi để tăng lượng vitamin, khoáng chất, giúp chống lão hóa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link