Thả que diêm xuống bồn cầu: Giải quyết nhanh vấn đề nan giải cho cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - Nghe khó tin nhưng đúng là diêm có thể giúp loại bỏ vấn đề nan giải nhanh chóng. Sau khi sử dụng bồn cầu, bạn hãy đốt cháy một que diêm rồi ném vào bồn cầu. Khi que diêm tắt thì mùi khó chịu cũng sẽ biến mất.

Bồn cầu là nơi chứa nhiều vi khuẩn, thường xuyên ẩm ướt nên cũng sinh ra mùi hôi gây khó chịu. Nếu không dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, mùi hôi cũng như các loại vi khuẩn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

tha-diem-vao-bon-cau

Để xử lý vấn đề mùi hôi bốc lên từ bồn cầu, bạn có thể sử dụng một que diêm. Nghe khó tin nhưng đúng là diêm có thể giúp loại bỏ mùi hôi tức thì.

Sau khi sử dụng bồn cầu, bạn hãy đốt cháy một que diêm rồi ném vào bồn cầu. Khi que diêm tắt thì mùi khó chịu cũng sẽ biến mất. Điều này đặc biệt hữu ích với các nhà vệ sinh không có cửa sổ hoặc không có hệ thống thông gió để khuếch tán mùi.

Vì sao que diêm giúp khử mùi hôi?

tha-que-diem-xuong-bon-cau-01

Nguyên nhân là do đầu que diêm chứa lưu huỳnh. Khi đốt cháy, diêm tạo ra sulfur dioxide có mùi mạnh hơn mùi methyl mercaptan mà chúng ta tạo ra khi đi vệ sinh. Sulfur dioxide có mùi mạnh nên có thể che đi những mùi khó chịu không mong muốn.

Lưu ý, không nên vứt que diêm đang cháy xuống cống thoát nước vì dưới rãnh cống có thể tồn tại khí metan. Khí này gặp lửa có thể bốc cháy.

Một số cách khác khử mùi hôi nhà vệ sinh khác

Dùng tỏi

Tỏi là loại gia vị tự chứa allicin có đặc tính kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn rất tốt. Hợp chất hữu cơ sulfur trong tỏi tạo ra mùi đặc trưng giúp khử mùi hôi.

Bạn có thể bóc tép tỏi rồi đập dập cho mùi hương tỏa ra hoặc nghiền nhuyễn 2-3 tép tỏi rồi hòa với tô nước và đổ trực tiếp xuống bồn cầu, chờ trong vài giờ hoặc để qua đêm để tỏi phát huy tác dụng diệt khuẩn, khử mùi. Sau đó, bạn chỉ cần nhấn nút xả nước là bồn cầu sẽ sạch sẽ, không còn mùi khó chịu.

Dùng muối

tha-que-diem-xuong-bon-cau-04

Muối là nguyên liệu tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, khử mùi hôi, giúp làm sạch các vết bẩn một cách hiệu quả.

Bạn có thể đổ muối vào bồn cầu hoặc đường ống thoát nước. Tiếp đó, hãy đổ nước sôi xuống bồn cầu/ống thoát nước để rửa trôi các chất thải tồn đọc, giúp giảm mùi hôi.

Ngoài ra, trộn muối hạt với tinh dầu rồi để trong nhà vệ sinh cũng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu mọt cách hiệu quả.

Dùng baking soda

Baking soda có khả năng tẩy rửa và hút mùi hiệu quả. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để vệ sinh bồn cầu.

Hãy hòa một ít baking soda với nước để tạo ra hỗn hợp sền sệt sau đó dùng thay thế chất tẩy. Cho hỗn hợp này vào khắp ngóc ngách của bồn cầu rồi dùng bàn chải cọ cho sạch các vết bẩn. Cuối cùng xả nước để các chất bẩn và mùi hôi được cuốn trôi đi.

Bạn cũng có thể kết hợp baking soda và giấm ăn để tăng hiệu quả làm sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link