Chùm túi nilong lên quạt rồi ấn nút bật, bao nhiêu bụi bẩn đều bong sạch, không cần dùng nước

( PHUNUTODAY ) - Việc lau chùi quạt thông thường cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức. Hãy thử chùm một chiếc túi nilong lên quạt theo cách này, bạn sẽ thấy tác dụng nhanh chóng.

Vệ sinh quạt không cần dùng nước, không tháo khung

Thường niên các gia đình đều phải vệ sinh quạt để đảm bảo loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh bám trên quạt, đồng thời tra thêm dầu mỡ để quạt chạy êm, kéo dài tuổi thọ. Việc vệ sinh và tháo lắp sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức khiến không ít người ái ngại. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm sạch quạt mà chẳng cần dùng nước hay phải tháo khung, bạn hãy áp dụng sau làm sạch sau nhé.

meo-ve-sinh-quat

Bước 1: Pha một muỗng bột giặt vào nước, khuấy tan và đổ vào bình xịt.

Bước 2: Đổ một ít nước xả vải và giấm vào bình xịt khác, lắc mạnh cho tan.

Bước 3: Xịt thẳng dung dịch pha ở bước 2 lên phần cánh quạt, để vài phút cho giấm cũng như nước xả vải nhận nhiệm vụ làm cho bụi bẩn mềm ra.

Bước 4: Trùm một túi nilon to lên quạt, ấn công tắc cho quạt chạy để bụi bẩn được thổi ra. Cứ lặp lại 2-3 lần là cánh quạt sẽ sạch. Lưu ý, ở bước này nên lấy một cái thau hứng ở phía dưới để đỡ dơ hoặc đem ra sân thực hiện nhé.

Bước 5: Giờ chỉ cần vệ sinh phần khung, bằng cách xịt dung dịch pha ở bước 1 lên và dùng cây cọ hoặc vải mềm quét/lau bụi sẽ thấy bong ra dễ dàng.

Bước 6: Dùng khăn lau qua là quạt sẽ sạch bách.

Với 6 bước đơn giản như vậy, mọi người nên vệ sinh quạt thường xuyên để dùng bền, hơn hết là không ảnh hưởng sức khỏe nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách vệ sinh quạt khác:

Cách thứ nhất: Dùng baking soda và giấm trắng

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

- Chén, bình xịt nước

- 2 thìa cà phê baking soda

- Nước rửa chén

- Giấm trắng

- Khoảng 250 ml nước

Cách thứ 2: Sử dụng kem đánh răng và bàn chải đánh răng

Với cách này chỉ sau 5 phút mọi bụi bẩn lâu ngày bám trên quạt sẽ được loại bỏ.

Với cách này chỉ sau 5 phút mọi bụi bẩn lâu ngày bám trên quạt sẽ được loại bỏ.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Kem đánh răng( bất kỳ loại nào)

- Bàn chải đánh răng cũ

- Một ít nước

2. Cách làm

Bước 1: Chuẩn bị 1 hộp nhựa, lấy một lượng kem đánh răng vừa phải cho vào hộp nhựa. Lượng kem đánh răng sử dụng có chiều dài khoảng 3 cm, tiếp đến cho thêm một ít nước để pha loãng kem đánh răng.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng cũ đã chuẩn bị khuấy cho tan đều hỗn hợp. Sau khi khuấy, nhúng bàn chải vào hỗn hợp làm sạch rồi chải trực tiếp lên các khe hở của lưới quạt. Bạn chỉ cần chải dọc theo kết cấu của vỏ lưới, bởi vì lông của bàn chải rất mềm và có thể đưa vào bên trong vỏ lưới làm sạch các góc chết. Sau khoảng 5 phút vệ sinh, khi nước đã khô hẳn, bụi bẩn từ các góc của khe lưới không còn, quạt trở nên sạch bóng như lúc ban đầu.

Chỉ với cách làm sạch đơn giản ở trên, quạt nhà bạn đã không còn bụi bẩn, trở lại sạch sẽ và bóng sáng như lúc ban đầu. Đặc biệt là bạn không phải tháo quạt, không mất nhiều thời gian và không tốn bất cứ chi phí phát sinh nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link