Đặt tỏi dưới gối khi ngủ: Qua một đêm thấy ngay hiệu quả bất ngờ, người người nhà nhà đều không thể bỏ qua

21:53, Thứ ba 02/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là một nguyên liệu là thường xuyên xuất trong các bữa ăn hàng ngày, tỏi còn mang đến vô số lợi ích về tinh thần, sức khoẻ của mọi người.

Xua đuổi muỗi và côn trùng

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, mùi cay nồng của tỏi chính là một trong những khắc tinh của ruồi muỗi và một số loại côn trùng gây hại khác nhau. Sở dĩ như vậy là do mùi hương đặc trưng của tỏi sẽ khiến chúng mất phương hướng và không thể xâm nhập được vào nhà.

Do đó, đặt một vào nhánh tỏi ở đầu giường chính là cách đơn giản nhất để giúp bạn xua đuổi muỗi, các loại côn trùng và ngủ ngon hơn bình thường. Nếu không muốn đặt tỏi ở gần mình hay để dưới gối thì bạn có thể thoa một chút nước tỏi lên những vùng da hở trước khi đi ngủ để ruồi muỗi, côn trùng “tránh xa”.

Empty

Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ tính kháng khuẩn mạnh mà tỏi có thể tiêu diệt hết các vi khuẩn gây hại cho sức khoẻ con người. Allicin trong tỏi có tác dụng ngăn chặn hai nhóm tác nhân lên men cho phép vi khuẩn truyền nhiễm phát triển trong cơ thể chúng ta. Bởi vậy, nếu thường xuyên đặt tỏi ở đầu giường hoặc dưới gối trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm thấy bản thân không chỉ tỉnh táo hơn vào buổi sáng mà còn ít ốm vặt hơn hẳn.

Giảm nghẹt mũi

Theo Đông y, tỏi chính là một nguyên liệu có vị cay nồng và tính ấm, vì thế chúng có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, sức khoẻ của mọi người như tốt cho hô hấp (giải độc, tiêu đờm) hay có lợi cho hệ tiêu hoá (tẩy giun, lợi niệu…)

Empty

Còn với các thí nghiệm Tây y, thành phần chính trong tỏi là tinh dầu với nhiều loại allicin, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2 và một loại kháng sinh mạnh có tên gọi Allicin. Chất này có thể làm sạch đường thở bằng cách hoà tan dịch nhầy trong mũi và chống viêm, nhiễm trùng. Tuy đây là một quá trình diễn ra tương đối chậm nhưng mang lại sự hiệu quả cao. Sau một thời gian chăm chỉ áp dụng, bạn có thể hết ngạt mũi và thở được bình thường.

Vì vậy, nếu thường xuyên xảy ra tình trạng bị nghẹt mũi do thay đổi thời tiết hay bệnh lý thì bạn có thể đặt một nhánh tỏi nhỏ ở đầu giường, dưới gối trước khi đi ngủ.

Cải thiện giấc ngủ và giúp ngủ ngon hơn

Có thể nhiều người không biết nhưng tỏi chính là một nguyên liệu giàu vitamin B1, B6… Đây đều là những chất có thể giúp bạn chống lại chứng mất ngủ và thúc đẩy quá trình sản xuất hormone. Nhờ thế mà bạn có thể ngủ hơn hơn và luôn cảm thấy khoẻ mạnh, tỉnh táo khi thức giấc. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên đặt một nhánh tỏi ở dưới gối để cải thiện giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Empty

Những lưu ý khi đặt tỏi ở đầu giường hoặc dưới gối

- Dù là đặt tỏi ở đầu giường trước khi đi ngủ hay ăn uống thì bạn cũng không nên sử dụng quá 10gram tỏi/1 ngày vì có thể gây hại khí, tan huyết, vừa phản tác dụng vừa không có lợi cho sức khoẻ.

- Khi đặt tỏi ở đầu giường hoặc dưới gối, không nên dùng loại gối quá dày vì tránh làm giảm tác dụng của chúng.

- Nên sử dụng tỏi đã băm nhuyễn để nấu ăn bởi vì tinh dầu trong tỏi vỡ ra và được hấp thụ hiệu quả hơn. Nên để tỏi trong không khí từ 10 đến 15 phút rồi mới mang đi ăn hoặc chế biến để Allicin được “thoát ra” hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu