Đặt tỏi dưới gối trước khi ngủ sau 8 tiếng bạn sẽ thấy điều "thần kỳ" xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Nếu đặt tỏi dưới gối trước khi đi ngủ khi thức dậy bạn sẽ thấy điều thần kỳ xảy ra.

Tỏi có tên khoa học là Allium sativum, là một loại cây lưu niên thuộc họ Liliaceae, được tìm thấy ở khu vực Trung Á từ khoảng hơn 5.000 nghìn năm trước. Bên cạnh công dụng như một loại gia vị, tỏi còn được biết đến là một thảo dược đa năng, với khả năng phòng và chữa trị nhiều bệnh.

toi-phunutoday.vn-1

Tỏi không chỉ là gia vị mà còn là thảo mộc chữa bệnh.

Ngay từ những năm 1500 trước công nguyên, người Ai Cập cổ đại đã biết sử dụng tỏi để điều trị các bệnh u bướu, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng đường ruột và các vết thương ngoài da.

Trong y học cổ truyền Trung hoa, tỏi đã được sử dụng từ hơn 3.000 năm trước như một phương thuốc hữu hiệu để dự phòng cảm cúm, điều trị rắn cắn và các bệnh nhiễm khuẩn. Năm 1858, nhà bác học Pasteur đã chứng minh được khả năng kháng khuẩn của tỏi. Từ đó, tỏi được sử dụng rộng rãi trong thế chiến thứ 1 và 2 để ngăn ngừa sự hoại tử của các vết thương do bom đạn gây ra.

Ngày nay, tỏi vẫn được sử dụng rộng rãi với mục đích phòng và chữa bệnh dưới 3 dạng chủ yếu là tỏi tươi, viên tỏi khô và tinh dầu tỏi. Trong thành phần của tỏi có rất nhiều các hoạt chất chứa lưu huỳnh như thiosulfinate (allicin), diallyl disulfide và allylpropyl disulfide. Những hoạt chất này được cho là có vai trò quyết định tạo ra mùi thơm và các tác dụng dược lý của tỏi, trong đó, quan trọng nhất là vai trò của allicin.

Vậy tại sao nên đặt tỏi dưới gối khi đi ngủ?

toi-phunutoday.vn

Đặt tỏi dưới gối giúp bạn ngủ ngon hơn.

Ngoài công dụng giúp bạn ngủ ngon hơn thì với nhiều người, tỏi còn được xem là vật mang đến may mắn, xua đi những ảnh hưởng xấu từ những tà khí hay năng lượng tiêu cực.

Rất nhiều người dùng tỏi để chà mặt chảo của họ trước khi nấu ăn bởi chúng giúp loại bỏ đi khá nhiều vi khuẩn hoặc những vấn đề về ô nhiễm trong thực phẩm. Do đó, tỏi được xem là nguyên liệu tốt cho cả sức khỏe lẫn vấn đề tinh thần.

Việc bạn cần làm đó là đặt một nhánh tỏi vào trong túi hoặc dưới gối của mình trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn và giúp loại bỏ hết những năng lượng tiêu cực, đồng thời mang đến may mắn và nhiều điều tốt lành cho gia đình bạn.

Hãy áp dụng tỏi cho bữa ăn và cả giấc ngủ của bạn ngay tối nay, hi vọng điều may mắn sẽ đến với gia đình bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng tỏi

Nấu chín tỏi

Bạn có thể dùng tỏi đã nấu chín như một gia vị cho món ăn của mình. Tuy nhiên, việc nấu chín đã phá hủy thành phần hoạt chất của tỏi - allicin.

Allicin là một trong những hợp chất chứa lưu huỳnh trong tỏi được gọi chung là thiosulfinates. Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền tỏi sống.

Nhưng, nó bị vô hiệu hóa bởi nhiệt độ, đó là lý do tại sao khi làm chín tỏi tỏi sẽ làm giảm khả năng chữa bệnh của tỏi.

Để tỏi vẫn giữ được tác dụng chữa bệnh khi dùng tỏi để nấu ăn bạn nên lưu ý như sau: nghiền nát tỏi, đợi ít nhất 10 phút sau mới cho vào nấu ăn.

Điều này sẽ tăng thêm sự hình thành của chất allicin, đảm bảo sự tổng hợp tối đa của allicin và cũng làm cho nó chịu nhiệt tốt hơn. Sau đó đun lửa nhỏ trong thời gian ngắn khoảng 15 phút.

Dùng tỏi bột thay tỏi tươi

Chúng ta đều biết bóc và đập tỏi chẳng phải vui thú gì, nhưng hãy tập làm cho quen. Sự khác biệt giữa bột tỏi và tỏi tươi sẽ thay đổi hoàn toàn mùi vị món ăn mà bạn nấu đấy.

Không nấu ăn với tỏi ngay sau khi làm dập

Nhiều người do không biết đã chế biến tỏi ngay sau khi đập dập hoặc xắt nhỏ. Nhưng để tận dụng tối đa lợi ích của tỏi, chúng ta nên đập tỏi ở nhiệt độ phòng trước khi chế biến 15 phút.

Khi đó, các enzyme có thời gian để tăng cường hiệu quả của các hợp chất có lợi cho sức khỏe trong tỏi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn