Đặt túi nilon đựng nước rồi treo trước cửa- Mẹo đuổi ruồi hiệu quả ít ai biết

( PHUNUTODAY ) - Để kiểm chứng phương pháp này hiệu quả hay không, quý độc giả hãy theo dõi dưới bài viết này nhé!

Dịch sốt xuất huyết đang hoành hành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Hãy nhanh chóng tìm hiểu phương pháp với túi nilon để tiêu diệt loài côn trùng đáng ghét này thôi nào.

Tất cả những gì bạn làm là đổ đầy nước vào một chiếc túi nilon và bỏ thêm vài đồng xu, rồi treo tại cửa sổ, cửa ra vào hay bất cứ nơi đâu xuất hiện ổ muỗi.

Một số người tin rằng khi nhìn vào túi nước, loài ruồi sẽ thấy hình ảnh phóng đại của mình trong đó và bay đi chỗ khác. Tuy nhiên lý do phổ biến mà nhiều người tin nhất đó là ruồi sợ hiện tượng khúc xạ ánh sáng. Đây là hiện tượng ánh sáng bị gãy khúc, đổi hướng khi truyền xiên góc giữa hai môi trường trong suốt.

duoi-ruoi-bang-tui-bong-nuoc-2

Về mặt lý thuyết, hiện tượng khúc xạ ánh sáng có thể khiến côn trùng, đặc biệt là loài ruồi bị nhầm lẫn. Do ruồi có cấu tạo mắt đặc biệt, mỗi con mắt của ruồi được tạo thành từ 3.000 - 6.000 mắt nhỏ hơn. Những mắt này cho phép ruồi có thể nhìn mọi hướng cùng một lúc nên khúc xạ ánh sáng tác động mạnh tới thị giác của chúng.Cảm giác về hướng của ruồi dựa trên hướng của những tia sáng, ban ngày đó là tia nắng Mặt Trời, buổi tối là các bóng đèn... Điều này lý giải tại sao vào buổi tối, các loài côn trùng thường bay vòng vòng quanh bóng đèn chứ không phải là do chúng thích ánh sáng như mọi người vẫn nghĩ.

Một túi nilông chứa nước trong không gian sẽ như thấu kính hội tụ uốn cong ánh sáng. Do vậy, loài ruồi sẽ bị nhầm lẫn và bay đi.

Theo:  xevathethao.vn copy link