Đầu bếp mách nhỏ: 5 món đắt khách nhưng không nên ăn ở nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Cùng lắng nghe các đầu bếp chuyên nghiệp, những người trực tiếp chế biến món ăn đưa ra lời khuyên về những món không nên gọi khi đến nhà hàng nhé!

Bít tết chín kỹ

Bít tết chín kỹ là một trong những món ăn được khuyên không nên ăn tại nhà hàng. Theo cố đầu bếp nổi tiếng người Mỹ - Anthony Bourdain, nếu còn thịt đông lạnh đã qua ngày phục vụ, họ có hai lựa chọn: hoặc vứt nó đi, hoặc ... để dành làm những miếng bít tết chín kỹ.

Các món làm từ trai, hến, vẹm

"Tôi không bao giờ gọi món trai tại các nhà hàng. Tôi biết mọi người yêu thích chúng nên đã tỉ mỉ trong việc bảo quản cũng như phục vụ khách cẩn thận. Tuy nhiên, chỉ cần một con trai xấu sẽ khiến món ăn thất bại", Mary Dumont, đầu bếp và chủ chuỗi quán ăn ở Mỹ, tiết lộ.

Tuy nhiên, đầu bếp Mary Dumont không phải người duy nhất nói về điều này. Trước đó, đầu bếp Anthony Bourdain - người nổi tiếng với các chương trình khám phá văn hóa, ẩm thực quốc tế cũng từng chia sẻ trong cuốn sách Bí Mật Nhà Bếp rằng bản thân chỉ gọi món vẹm nếu biết đích thân đầu bếp nào chế biến chúng.

Sushi cá hồi

Đầu bếp Hank Scrampton cho rằng nên tránh ăn sushi cá hồi nếu biết chúng được làm ra từ loại cá hồi nước ngọt. Bởi, cá hồi nước ngọt sinh trưởng trong môi trường dễ bị ký sinh trùng tấn công.

Tuy nhiên, vị đầu bếp này cũng khuyên không cần lo lắng quá mức vì các quy trình được được sử dụng để làm đông lạnh cá có hiệu quả tiêu diệt các vi sinh vật gây hại.

Tốt nhất, nên hỏi người phục vụ loại cá hồi nào được sử dụng để chế biến món ăn: là tươi hay đông lạnh. Nếu có vấn đề về tiêu hóa hay lo ngại sức khỏe thì không nên ăn.

7-mon-dat-khach-nhung-dau-bep-khuyen-khong-nen-an-o-nha-hang-Hinh-4

Món chay

Một cuộc khảo sát do Tạp chí Food Network thực hiện cho thấy, 15% số người được hỏi thừa nhận rằng thành phần thực tế của các món chay trong nhà hàng có thể không hoàn toàn trùng khớp với những món được liệt kê trong thực đơn.

Nếu bạn là người ăn chay quá kén chọn và liên tục nhắc nhở nhân viên nhà hàng về các nguyên tắc của mình, tốt hơn hết nên cảnh giác. Lý do là một số đầu bếp có thể thêm một vài miếng cá ngừ hoặc thịt xông khói vào món salad để "trả đữa" bạn.

Các món chứa dầu nấm truffle

Nấm truffle được biết đến là loại nấm quý hiếm, có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới. Do đó, loại dầu được làm từ nấm truffle cũng rất hiếm. Thế nên, nguyên liệu nấu nướng này thường được pha chế bằng nhiều loại hóa chất khác nhau nhằm tạo mùi giống dầu nấm truffle thật.

"Đừng bao giờ gọi món nào có dầu nấm truffle trong đó, rất có thể hương vị nấm truffle đó là nhái. Chỉ cần nhỏ vài giọt dầu trên đĩa sẽ khiến giá thực đơn tăng vọt, cho dù đó không phải dầu thật", đầu bếp Briscione nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link