Mẹ tiết kiệm bắt con đi giày cũ của chị, 5 năm sau nhìn đôi chân bé mẹ bật khóc hối hận

( PHUNUTODAY ) - Việc cho trẻ thường xuyên đi lại giày cũ sẽ có thể ảnh hưởng tới hệ xương ở chân trẻ khiến trẻ có dáng đi kém duyên.

Câu chuyện của cô bé Lulu là một cô bé 5 tuổi vô cùng đáng yêu. Tuy nhiên, ngay từ bé, Lulu có thói quen đi bằng mũi bàn chân vô cùng đặc biệt. Khi đó mẹ của bé chỉ nghĩ rằng do con của mình còn nhỏ nên dáng đi chưa vững.

Nhưng khi bé Lulu lớn hơn bé vẫn giữ nguyên tư thế đi như vậy khiến cho mẹ bé phải quyết định đưa con gái tới bệnh viện để kiểm tra vì sợ rằng con mình thiếu một chất nào đó trong người dẫn đến việc chỉ đi bằng mũi bàn chân.

Kết quả kiểm tra cho thấy, bé hoàn toàn bình thường các bác sĩ chỉ ra nguyên nhân khiên cho bé đi như vậy chỉ do 2 điều: Trong quá trình trẻ học đi, người lớn đã giữ bằng 2 tay quá nhiều khiến bé cứ nhón đầu mũi chân để với theo, hai là, đôi giày mà bé đi không phù hợp.

Mẹ không nên cho con đi giày không vừa chân

Mẹ không nên cho con đi giày không vừa chân

Đến lúc này mẹ của bé Lulu mới thật sự hối hận về việc tiếc kiệm quá mức của mình. Bởi cũng giống như nhiều bà mẹ khác, mẹ của Lulu muốn tiết kiệm tiền bởi vì cô cho rằng con đang trong giai đoạn phát triển rất nhanh, việc thay giày liên tục là khá tốn kém. Nên mẹ be Lulu thường sang hàng xóm cạnh nhà, xin lại những đôi giày của các chị lớn hơn tuổi Lulu một chút để cho con đi. Cô không hề biết rằng, nó là nguyên nhân khiến con bị tật về việc đi lại như vậy

Chuyên gia cảnh báo việc cho bé đi giày dép của người khác

Bàn chân và chiều dài của giày ảnh hưởng tới vị trí đi bộ: Theo các chuyên gia nghiên cứu cho biết xương bàn chân của trẻ trong giai đoạn mới tập đi về cơ bản rất mềm, một đôi giày không vừa vặn có thể gây biến dạng bàn chân của trẻ.

Trẻ đi giày không đúng cỡ chân dễ bị ảnh hưởng dáng đi

Trẻ đi giày không đúng cỡ chân dễ bị ảnh hưởng dáng đi

Mỗi một dáng  bàn chân và tư thế đi bộ của mỗi bé là khác nhau, có sự khác biệt về điểm đi bộ khi bé thực hiện hành động đi. Do đó, phần giày bị tác động theo tư thế đi cũng khác nhau làm ảnh hưởng tới tư thế đi của bé.

Bàn chân không thoải mái: Khi bàn chân trẻ đi những đôi giày cũ không giống như quần áo cũ, chỉ cần giặt sạch là có thể thoải mái diện lên người. Ở giày cũ có rất nhiều vi khuẩn sản sinh sau quá trình đi giày kéo dài, đổ mồ hôi. Kết hợp với độ bào mòn, thay đổi hình dạng của đôi giày cũ, cộng với mùi, độ bẩn… sẽ khiến trẻ không thoải mái khi phải mang chúng vào chân làm ảnh hưởng tới sức khỏe và dáng đi của con bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn