Đau đầu kinh niên cũng khỏi tức khắc nếu bạn dùng tỏi theo đúng cách đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Đau đầu kinh niên cũng khỏi tức khắc nếu bạn dùng tỏi theo đúng cách đơn giản này - hãy bỏ túi ngay hôm nay.

loi-ich-tu-toi

 

Hàng ngàn năm nay, công dụng của tỏi không chỉ bó hẹp ở không gian bếp núc mà còn có khả năng vươn xa hơn trong việc phòng và chữa bệnh.

Tỏi là một loại kháng sinh tự nhiên. Hầu hết trong nhà bếp luôn luôn có sẵn loại kháng sinh tuyệt vời này. Vậy tại sao bạn không biết cách tận dụng nó để làm phương thuốc kỳ diệu trị những cơn đau đầu.

Theo lương y Theo lương y Vũ Quốc Trung, trong tỏi có chất allicin có tác dụng làm thông thoáng đường thở, kích thích hô hấp, tăng cường trao đổi khí ở phổi.

Bên cạnh đó, tỏi còn có tác dụng làm giảm mỡ máu, chống oxy hóa, giải độc trong gan. Phương thuốc trị đau đầu bằng tỏi được lưu truyền trong dân gian từ lâu và đã được khá nhiều người áp dụng hiệu quả.

Nguyên liệu:

Tỏi: 10 tép

Mật ong: 300ml

Vài hạt tiêu đen

Cách thực hiện:

Tỏi lột vỏ, rửa sạch và cắt nhỏ sau đó cho vào bình thủy tinh.

Đổ thêm 300ml mật ong vào, cuối cùng rắc vài hạt tiêu đen lên trên.

Lưu ý đóng nắp thật kín và để trong khoảng 5 ngày là có thể dùng được.

Cách dùng:

Bất kì khi nào cảm thấy nhức đầu, bạn có thể ăn một muỗng hỗn hợp trên và cơn nhức đầu sẽ từ từ biến mất. Nhớ rằng phải ăn cả tép tỏi và hạt tiêu luôn nhé bởi đó là phần quan trọng của phương thuốc tự nhiên này đấy.

Dĩ nhiên bạn cũng có thể ăn một muỗng hỗn hợp này mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng nhức đầu xuất hiện.

Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của mật ong cùng với tỏi và tiêu, sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn được tăng cường.

loi-ich-tu-toi1

 

Lợi ích khác từ tỏi

- Cảm: Đây là một chứng bệnh phổ biến nhất mà tỏi được “chào hàng” để ra tay trừng trị. Nhiều người bị sổ mũi khẳng định rằng chỉ cần ăn một hoặc vài tép tỏi cũng có thể giúp họ xoay chuyển tình hình.

Các nghiên cứu cho thấy những tinh chất trong tỏi có tác dụng tăng cường chức năng của hệ miễn dịch, bảo tồn các chất kháng ôxy hóa trong cơ thể, qua đó giúp cơ thể giải cảm một cách hữu hiệu và nhanh chóng.

- Ung thư: Tỏi có tác động đáng kể trong việc giảm thiểu tần suất rủi ro mắc các bệnh ung thư, nhất là ung thư đường ruột. Nhiều nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm người, động vật và trong ống nghiệm cũng đã cho thấy tỏi có tác dụng kháng ung thư nhờ vào khả năng vô hiệu hóa những hợp chất sinh ung thư cũng như “câu giờ” sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi không những làm chậm tốc độ tăng trưởng của bướu mà còn làm giảm đi kích thước của bướu tới 50%.

Theo:  khoevadep.com.vn