Sai lầm chết người khi gội đầu nhưng rất nhiều người mắc cần bỏ gấp

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi gội đầu nhưng rất nhiều người mắc cần bỏ gấp kẻo hối không kịp.

thoi-quen-gay-hai-cho-toc

 

Dùng móng tay gãi da đầu

Nhiều người thường nuôi móng tay dài đê gãi đầu cho thỏa thích, nhưng làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu.

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu mỏng manh bị cào rách, sẽ dễ gây nhiễm trùng. Khi xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.

Gội đầu bằng nước nóng và dùng khăn quấn đầu sau gội

Khi gội đầu, các bạn cũng nên lưu ý, nếu nhiệt độ nước gội đầu quá cao thì không chỉ phá hủy các hắc tố trong tóc, mà còn kích thích các tuyến dầu. Tốt nhất là dùng nước lạnh để gội nhằm kích thích sự vững chắc của gốc tóc, làm cho tóc mềm mại và đẹp hơn! Khi gội đầu xong các bạn chỉ nên dùng khăn để thấm nước cho khô tóc chứ không nên dùng khăn bọc tóc lại vì điều này dễ gây tổn thương cho các nang tóc.

Gội đầu xong ra đường ngay

Nghiên cứu cho thấy, tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại nhiều hơn 2 lần so với da mặt, tia tử ngoại khiến cho lớp biểu bì mỏng đi, bong tróc, gội đầu xong ra ngoài ngay, tia tử ngoại dễ gây rụng tóc, chẻ ngọn. Nếu ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ.

Để tóc ướt khi ngủ

Gội đầu vào buổi tối thường đem lại cho chúng ta cảm giác thư thái, chỉ muốn đi ngủ luôn. Nhưng đây chính là thời điểm lớp biểu bì nở rộng, rất yếu dễ khiến tóc bị khô xơ, tốt nhất bạn không nên cọ xát nhiều bằng cách đi ngủ luôn, đây là điều cấm kỵ khi gội đầu.

thoi-quen-gay-hai-cho-toc1

 

Dầu gội và dầu xả không phù hợp

Điều quan trọng nhất nhưng dễ mắc sai lầm nhất trong việc chăm sóc tóc của chúng mình đó là nghĩ tóc sẽ phù hợp với tất cả các loại dầu gội. Bạn nên chọn cho mình loại dầu gội thích hợp và nên thay đổi nếu sử dụng bị gàu hay bết tóc hay ngứa da đầu. Bạn cũng không nên chỉ dùng một loại dầu gội trong suốt thời gian mà nên thay đổi sau 3 tháng.

Khi gội đầu các bạn cũng không nền cào da đầu hay giật tóc quá mạnh, chỉ cần sử dụng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng.

Và đừng quên chọn cho da đầu mình một loại dầu xả thích hợp để dưỡng tóc từ sâu bên trong. Với những bạn có tóc dầu, cần hạn chế dùng dầu xả.

Theo:  khoevadep.com.vn