Mỗi ngày uống 1 ly nước ép dưa chuột: Kiểm soát tiểu đường, giảm cân, chống lại bệnh hiểm nghèo

( PHUNUTODAY ) - Dưa chuột là loại quả có giá thành rẻ, được bán nhiều ở chợ. Bạn đừng nên bỏ qua loại quả này bởi nếu dùng làm nước ép dưa chuột mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưa chuột có 95% thành phần là nước vì vậy đây là loại thực phẩm cung cấp độ ẩm cho cơ thể cực kỳ hiệu quả, giúp làm mát và giải độc. Lượng nước trong dưa chuột đóng vai trò như một thiết bị làm sạch, giúp loại bỏ nguồn độc tố, chất thải đang còn tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài, hạn chế sự lắng cặn gây ra sỏi thận.

Bên cạnh đó, dưa chuột chứa nhiều vitamin C, đáp ứng đủ 10% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Vitamin C có tác dụng làm đẹp da nên nhiều người dùng dưa chuột như một loại mặt nạ dưỡng da mỗi ngày.

Ngoài ra, hàm lượng kali rất cao, lên đến 152mg. Kali có tác dụng hỗ trợ điều hòa và ổn định huyết áp. Bổ sung kali đầy đủ sẽ giúp ngăn ngừa khả năng đột quỵ đồng thời giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Nếu dùng dưa chuột làm nước ép bạn còn nhận về nhiều lợi ích hơn nữa.

Hỗ trợ giảm cân

Dưa chuột có hàm lượng calo thấp tự nhiên nên uống nước ép dưa chuột là lựa chọn hoàn hảo để giảm cân. Uống nước ép dưa chuột bạn gần như không cần nghĩ đến việc nạp thêm calo.

Giảm lượng đường trong máu

Dưa chuột có thể đóng một vai trò thiết yếu trong việc giảm lượng đường trong máu và kiểm soát bệnh tiểu đường. Một đánh giá năm 2015 cho thấy rằng cucurbitacins, hợp chất thực vật tạo cho dưa chuột có vị hơi đắng, có thể giúp cải thiện hoạt động của insulin.

Cải thiện tầm nhìn

Trong dưa chuột có chứa hàm lượng vitamin A cao giúp bảo vệ thị lực của bạn và làm chậm quá trình thoái hóa thị giác. Một nghiên cứu đã được thực hiện để kiểm tra tác dụng của dưa chuột đối với chuột Sprague-Dawley bị đục thủy tinh thể.

Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy sự chậm trễ đáng kể trong việc hình thành đục thủy tinh thể trong khoảng thời gian 4 tuần, cho thấy rằng dưa chuột có thể có đặc tính chống đục thủy tinh thể.

Chống lại bệnh ung thư

Cucurbitacin trong dưa chuột có vị đắng có thể có đặc tính chống ung thư. Theo một đánh giá năm 2015, cucurbitacin có thể ức chế sự tăng trưởng và phát triển của một số tế bào ung thư.

Hỗ trợ tiêu hóa

Thường xuyên uống nước ép dưa chuột sẽ giúp điều hòa nhu động ruột của bạn. Mất nước và giảm lượng nước tiêu thụ có liên quan đến vấn đề tiêu hóa và táo bón. Nước ép dưa chuột, chứa nhiều nước và chất xơ, có thể ngăn ngừa táo bón và cải thiện chuyển động của ruột.

Giúp quản lý mức cholesterol

Theo nghiên cứu về ảnh hưởng của việc uống dưa chuột lên hồ sơ lipid huyết thanh và men gan ở những sinh viên trẻ, khỏe mạnh, sau 21 ngày, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy mức cholesterol toàn phần giảm đáng kể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link