Top 4 công thức mặt nạ dưa chuột có tác dụng "3 in 1" trắng da, cấp ẩm, giảm mụn

( PHUNUTODAY ) - Một trong những nguyên liệu mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng làm trắng da, và nuôi dưỡng da khỏe mạnh đó là dưa chuột.

Tác dụng của dưa chuột với làn da

Giúp làm cho làn da mịn màng và đủ độ ẩm

Dưa chuột là một loại cây có rất nhiều nước. Nó cũng là một chất khác giúp bổ sung độ ẩm cho da. Dưa chuột còn chứa enzyme Erepsin giúp tẩy tế bào chết, làm cho da khô trở nên mềm mại và dưỡng ẩm rất tốt. 

2.-Cong-dung-lam-dep-da-mat-tuyet-voi-tu-trai-dua-leo

Làm giảm nếp nhăn trên da

Dưa chuột có chứa chất chống oxy hóa giúp phục hồi làn da bị tổn thương do ô nhiễm bên ngoài. Và dưa chuột cũng giúp bổ sung nước cho các tế bào da để khắc phục tình trạng da mất nước, da thiếu độ đàn hồi.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Dưa chuột có tác dụng hỗ trợ đẩy chất thải ra ngoài cơ thể. Bạn có thể thực hiện cả việc ăn dưa chuột để giúp giải độc, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, mang lại làn da tươi sáng. Hoặc đem dưa chuột đắp mặt nạ để các enzym, khoáng chất và vitamin có trong dưa leo làm sạch da mặt, tăng cường các tế bào da.

2.-Cong-dung-lam-dep-da-mat-tuyet-voi-tu-trai-dua-leo

Làm giảm bọng mắt và quầng thâm dưới mắt

Dưa chuột là loại cây mọng nước, có tác dụng giải nhiệt, cũng rất giàu chất chống oxy hóa, chứa flavonoid giúp tăng độ săn chắc cho da, làm cho các mạch máu ở khu vực đó co lại giúp giảm thâm quầng mắt hiệu quả. Hoặc nếu bạn muốn giảm quầng thâm, bọng mỡ mắt, hãy thử đắp một lát dưa chuột lên mí mắt.

Làm dịu làn da bị cháy nắng và kích thích

Vitamin Flavonoid trong, dưa chuột ngoài việc giúp tăng độ săn chắc cho da thì loại quả này cũng có đặc tính giúp giảm mẩn đỏ trên da và giảm kích ứng. Bên cạnh đó, dưa chuột còn có tác dụng giải nhiệt, giảm cảm giác bỏng rát trên da. 

Các công thức làm đẹp từ dưa chuột

Công thức 1:

Nguyên liệu: 1/2 quả dưa chuột, 2 thìa sữa chua.

Lấy dưa chuột gọt vỏ và cắt thành từng miếng. Trộn với sữa chua đắp mặt nạ lên mặt và để trong khoảng 20 - 30 phút.

tac-dung-lam-dep-cua-dua-leo-1

Công thức 2

Nguyên liệu: 1 quả dưa chuột, 1 lòng trắng trứng gà và nửa quả chanh.

Xay nhuyễn dưa chuột và lòng trắng trứng rồi vắt nước cốt chanh vào trộn đều. Trộn tất cả các thành phần cho đến khi đồng nhất. Đắp mặt nạ lên mặt và để trong khoảng 20 - 30 phút.

Công thức 3

Nguyên liệu: 1/2 quả dưa chuột, 1 cốc sữa tươi hoặc sữa đông.

Đối với công thức này,có thể làm mặt nạ cho cả mặt và da cơ thể. Xay dưa chuột với sữa tươi hoặc sữa đông cho đến khi đồng nhất. Đắp mặt nạ lên da và để trong khoảng 20 - 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Công thức 4

Nguyên liệu: 1/2 quả dưa chuột, 1 thìa mật ong, 1/2 cốc sữa chua tự nhiên.

Xay dưa chuột với sữa chua và mật ong cho đến khi đồng nhất. Sau đó đem đắp toàn bộ mặt trong khoảng 20 - 30 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link