Luộc rau kiểu này là sai bét: Vừa khiến rau thâm đen lại ngấm thêm chất độc, nhiều người vẫn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Rau luộc là món ăn đơn giản, dễ chế biến nhưng rất nhiều người vẫn làm sai khiến món ăn mất chất, rước độc tố vào người, nhất là những sai lầm dưới đây:

Không luộc rau ngay sau khi cắt

Sau khi đã nhặt rửa rau và cắt ra cẩn thận bạn nên luộc ngay để giữ được độ ngọt, ngon của chúng.

Nếu đã cắt nhỏ nhưng không luộc ngay, bạn đang mắc phải sai lầm khi nấu ăn khiến các vitamin trong rau bị oxy hóa, thất thoát một lượng lớn chất dinh dưỡng.

Ăn rau luộc để qua đêm

Vì sợ rau luộc lại bỏ đi phí nên nhiều người đã cho rau vào tủ lạnh để hôm sau ăn. Đây là thói quen không tốt vì rau luộc qua đêm sẽ sinh ra những chất không tốt cho sức khỏe. Vậy nên chỉ cần luộc vừa đủ, ăn trong bữa là xong nhé, đừng tiếc làm gì.

Luộc rau ở nhiệt độ thấp

Nếu cho rau vào luộc khi nước chưa sôi hoặc luộc bằng lửa nhỏ sẽ khiến rau úa vàng, không đẹp mắt và làm lượng vitamin C và B1 bay hơi.

luoc rau sai cach-phunutoday

Thế nên, bạn cần luộc rau với nước sôi trong nhiệt độ cao, chẳng những giúp rau nhanh chín, giảm lượng vitamin bị hòa tan trong nước luộc mà còn giúp món rau giòn, ngọt và có màu xanh mướt mắt.

Ngâm rau trong nước muối quá lâu

Rau sau khi rửa dưới vòi nước chảy bạn có thể ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất còn bám bên ngoài.

Vậy nhưng, bạn không nên ngâm rau trong nước muối quá lâu kẻo khiến rau mất chất, mất đi mùi vị thơm ngon.

Bỏ hết lá, chỉ luộc thân

Nhiều người nghĩ đơn giản chỉ cần bỏ hết phần lá, luộc phần thân thì rau sẽ vô cùng giòn, không nát. Tuy nhiên đây là thói quen quá sai lầm vì chất dinh dưỡng của rau chủ yếu tập trung ở phần lá. Như vậy chẳng khách nào bạn mang dinh dưỡng bỏ đi. Hãy xem lại thói quen này ngay lập tức nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn