Dấu hiệu không lẫn vào đâu được của người "muôn đời chẳng có gì trong tay"

( PHUNUTODAY ) - Người thất bại luôn phó mặc cuộc đời cho số phận và bàn tay của người khác, không thể quyết định tương lai của mình.

Không thể kiểm soát tốt cuộc sống của mình

chu-tieu-chaymoc-1

Người thất bại luôn phó mặc cuộc đời cho số phận và bản tay của người khác. Họ để cuộc sống quyết định những gì họ sẽ mặc, nơi họ sẽ sống và thậm chí cả những gì họ làm. Họ quan niệm: "Thà vẫy chiếc khăn trắng đầu hàng vì điều đó dễ dàng hơn việc khẳng định bản thân, còn hơn lao tâm khổ tứ để tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính bản thân mình". 

Nếu bạn muốn ngừng trở thành kẻ thất bại, bạn phải ngừng để hoàn cảnh quyết định kết quả. Vận mệnh bạn thế nào, phải do chính tay bạn quyết định.

Bản thân bạn có thể đã phải đối mặt với những khó khăn khi lớn lên. Nhưng xin hãy nhớ rằng, bạn có thể không chọn được quá khứ của mình, nhưng bạn có thể làm mọi thứ để quyết định tương lai.

Tuyệt đối, đừng bỏ cuộc!

Cuộc đời bạn sướng hay khổ, đều do bạn mà ra

075449-con-so-thanh-cong1-15802364879961552196537-crop-15802364953012051194859

1. Một nhà chính trị gia người Mỹ đầu thế kỷ XIX nói: “Số phận không phải là vấn đề về cơ hội, mà là vấn đề về sự lựa chọn. Đó không phải thứ mà bạn chờ đợi, mà là thứ bạn đạt được”.

2. Cuộc sống của chúng ta đang tồn tại và phát triển theo qui trình như sau:

[Tác nhân bên ngoài] => [Suy nghĩ] => [Cảm xúc] => [Hành vi] => [Hành động] => [Thói quen] => [Tính cách] => [Số phận]

3. Nếu không hiểu được cảm xúc thì rất khó để tạo ra được chỗ đứng trong xã hội. Khi chúng ta không hiểu biết về những gì xảy ra xung quanh, chúng ta sẽ lo sợ, mất đi sự tin tưởng vào khả năng của bản thân và dễ bị thất bại. Sự tự tin chỉ có được khi bạn có bản lĩnh và có vốn kinh nghiệm đối ứng đủ lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link