Dấu hiệu mang thai ngay tuần đầu tiên, ai cũng nên giắt lưng

( PHUNUTODAY ) - Dấu hiệu mang thai ngay tuần đầu tiên, ai cũng nên giắt lưng - dành 1 phút để đọc nhé.

Thông thường, một thai kỳ 40 tuần sẽ được tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng, nghĩa là nếu ở tuần thứ 2 thai kỳ thì mới chỉ là giai đoạn trứng rụng và mẹ chưa thực sự thụ thai. Tuy nhiên ở đây, chúng tôi sẽ nói về những dấu hiệu mang thai 2 tuần khi trứng và tinh trùng đã gặp nhau và được thụ thai 2 tuần (tương đương với 4 tuần của chu kỳ 40 tuần mang thai).

dau-hieu-mang-thai

 

Vòng 1 to hơn, căng tức khó chịu

Cũng giống như biểu hiện của cơ thể trước kỳ kinh nguyệt ở hầu hết phụ nữ, ngay khi “dính bầu” thì biểu hiện rõ nhất đó là ngực căng tức. Đôi khi hiện tượng này bị nhầm với việc bạn sắp “đến tháng”. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy những biểu hiện đặc biệt như đầu ngực thâm hơn, có nhiều mạch máu xuất hiện nổi rõ.

Lý giải cho nguyên nhân này, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ngay sau khi trứng được thụ tinh và chuyển tới làm tổ trong tử cung thì sẽ kéo theo sự ra tăng đột biến của hàm lượng progesterone. Điều này sẽ giúp cho sự phát triển của tuyến sữa được tốt nhất để chuẩn bị cho bé yêu chào đời.

Thường xuyên cáu gắt, tâm trạng biến đổi bất thường

Điều này dường như được cảm nhận rõ nhất bởi các ông chồng hay những người thân xung quanh. Cũng giống như biểu hiện trước những ngày đèn đỏ, lúc này, mẹ rất dễ “bốc hỏa” dù chỉ trong những tình huống hàng ngày. Thậm chí bạn còn có những biểu hiện dễ xúc động, mau nước mắt hoặc trầm lặng hẳn đi rõ rệt.

Mẹ thường xuyên phải vào nhà vệ sinh để… đi tiểu

Đi tiểu nhiều, tiểu rắt cũng là một trong những dấu hiệu có thai sớm mà mẹ cần lưu ý. Điều này có thể chỉ xảy ra khi thai lớn hơn ở một số trường hợp. Tuy vậy đối với một số bà bầu thì ngay trong những tuần đầu tiên, họ đã có thể cảm nhận rất rõ điều này.

Ngoài cảm giác đau nhức, nhạy cảm ở ngực, chị em còn có thể nhận thấy ngực ngứa ran, đặc biệt xung quanh núm vú. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone thai kỳ làm tăng cung cấp máu đến ngực.

dau-hieu-co-thai-som

 

Một dấu hiệu khác nữa là sự thay đổi màu sắc âm hộ và âm đạo. Vùng nhạy cảm này bình thường có màu hồng nhưng khi có thai sẽ chuyển sang màu tím đỏ và sậm màu hơn khi thai kỳ lớn dần. Nguyên nhân là do sự gia tăng lượng máu cung cấp đến các mô xung quanh âm đạo.

Ngoài ra, tiết dịch âm đạo của mẹ cũng nhiều hơn nếu như thông thường vào những ngày sát ngày đèn đỏ thường khô ráo. Chính việc mang thai làm vùng kín ẩm ướt nên phụ nữ cũng dễ bị nấm hơn và bà bầu cần chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ vùng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn