Giảm 20 năm tuổi thọ nếu có thói quen này trước khi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Giảm 20 năm tuổi thọ nếu có thói quen này trước khi ngủ - ai cũng phải tránh vì quá nhiều người mắc.

ngu-nghieng

 

Đi ngủ luôn khi mới vừa ăn xong

Nếu bạn vừa ăn xong mà đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần đi. Vậy nên nó rất dễ gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt và ngoài ra nó còn là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Uống cà phê trước khi ngủ

Dù cho nói chuyện điện thoại với bạn bè và người thân có thể trở thành thói quen, thành một lịch trình trước khi đi ngủ của bạn, nhưng việc làm này sẽ ảnh hưởng xấu tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy những người đã nói chuyện trên điện thoại một thời gian dài trước khi đi ngủ mất nhiều thời gian để đạt được giấc ngủ sâu và có khi chỉ có một giấc ngủ ngắn hơn cuộc điện thoại đó.

Thói quen buộc tóc trước khi đi ngủ sẽ khiến chị em dễ mắc bệnh đau nửa đầu, ngủ không sâu và thường xuyên giật mình tỉnh giấc. Lý do là bởi việc buộc tóc sẽ ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, làm cho lượng máu lên não không đủ.

thoi-quen-gay-ung-thu1

 

Nhiều bạn gái quan niệm rằng việc tập thể dục trước khi ngủ ngoài việc giúp giữ sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn giúp họ ngủ ngon hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Việc bạn vận động mạnh, tập thể dục trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ sẽ gây kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, các cơ căng ra... Từ đó khiến bạn khó ngủ và trở nên mệt mỏi hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh tập thể dục vào thời điểm trước khi đi ngủ mà nên dành thời gian luyện tập vào buổi sáng sớm.

Xem chương trình truyền hình kích động

Từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng là thời gian vàng của giấc ngủ. Để bảo đảm chất lượng giấc ngủ, tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 11 giờ đêm.

Đông y truyền thống cho rằng, trước tim ngủ, sau mắt ngủ, nói cách khác là để trái tim bạn bình tĩnh rơi vào trạng thái nghỉ ngơi trước, sau đó mới nhắm mắt lại chìm vào giấc ngủ.

Vì thế tốt nhất sau 9 giờ tối nên tránh xem những bộ phim quá kích động hay những bộ phim có tình tiết quá căng thẳng, đánh nhau, đấu súng, cũng không nên hát Karaoke, đánh mạt chược sẽ khiến đại não phải hoạt động quá nhiều, khó có thể kịp thời đóng sự hưng phấn ở đại não dẫn đến khó đi vào giấc ngủ hoặc sẽ nằm mơ.

Hôm sau thức dậy sẽ cảm thấy tinh thần mệt mỏi. Trước khi đi ngủ có thể nghe nhạc nhẹ, xem sách sẽ có tác dụng buồn ngủ, dễ chìm vào giấc ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn