Đau mà thật: Anh chị em ruột đến khi trưởng thành, lập gia đình chẳng bao giờ là người một nhà nữa

( PHUNUTODAY ) - Hoàn cảnh gia đình khác nhau tạo nên quỹ đạo cuộc đời và mục tiêu theo đuổi khác nhau.

Anh em chính là người đùm bọc, che chở và yêu thương nhau. Khi nhắc đến anh em thì cũng đã thầy tình thâm, ruột thịt bởi chẳng ai cùng nhau khôn lớn từ thời thơ ấu đến khi trưởng thành như những người anh em trong nhà cả.

Tuy cùng mẹ sinh ra, lớn lên nhưng khi trưởng thành thì thật chua chát khi mà nhiều người nhận ra anh chị em không phải là người một nhà.

Sự khác biệt của mỗi cá nhân dẫn đến khác biệt về thái độ sống

Người xưa có câu: Anh em một lòng, hóa nguy thành may. Nhưng thực tế thì anh chị em khó tìm được tiếng nói chung với nhau. Đơn giản vì mỗi người sống trong gia đình nhưng lại có tính cách khác nhau, sở thích khác nhau và quan niệm sống cũng không giống nhau.

Cũng như ở ngoài xã hội thì mặc dù được nuôi dưỡng chung trong gia đình nhưng mỗi người con sẽ có những số phận khác nhau. Điều này tạo nên sự khác biệt cực kỳ lớn, thậm chí còn đối lập hoàn toàn giữa mỗi đứa con với nhau.

Người xưa có câu: Anh em một lòng, hóa nguy thành may. (ảnh minh họa)

Người xưa có câu: Anh em một lòng, hóa nguy thành may. (ảnh minh họa)

Cha mẹ nuôi con sẽ dễ dàng nhận ra đến việc ăn mặc cũng đã khác nhau. Càng trưởng thành mỗi đứa con sẽ càng có những lựa chọn riêng và định hình phong cách của mình, từ đó tạo nên sự khác biệt.

Suy cho cùng thì không chung thái độ sẽ cực kỳ khó hợp hợp, trong bất kỳ mối quan hệ nào dù tốt đến đâu theo thời gian sẽ làm tan loãng.

Những quỹ đạo và mục tiêu sống khác nhau

Hoàn cảnh gia đình khác nhau tạo nên quỹ đạo cuộc đời và mục tiêu theo đuổi khác nhau.

Chúng ta có thể nhìn vào gia đình một con mà xem. Những đứa con có thể dễ dàng dựa vào tình yêu thương duy nhất của cha mẹ dành cho mình để thay đổi cuộc sống. Nhưng đứa con sống trong gia đình có nhiều anh chị em lại khác. Chúng không thể cứ dựa dẫm vào cha mẹ mà phải dựa vào chính mình hoặc dựa vào anh chị em. Hoàn cảnh sống này dẫn đến những quỹ đạo khác biệt.

hững đứa con có thể dễ dàng dựa vào tình yêu thương duy nhất của cha mẹ dành cho mình để thay đổi cuộc sống. (ảnh minh họa)

hững đứa con có thể dễ dàng dựa vào tình yêu thương duy nhất của cha mẹ dành cho mình để thay đổi cuộc sống. (ảnh minh họa)

Anh chị em cùng nhau lớn lên nhưng khi đã đủ lông đủ cánh thì chúng ta sẽ phát triển theo những hướng khác nhau. Tới khi mỗi người lập gia đìnhchịu ảnh hưởng bởi một nửa còn lại, quỹ đạo đó lại thêm một lần và nhiều lần nữa dịch chuyển.

Cứ như thế anh chị em trải nghiệm cuộc sống khác nhau dần sẽ có khoảng cách và đến một lúc nào đó không còn kết nối với nhau nữa.

Lợi ích kinh tế và xung đột tương ứng

Khi đến tuổi trưởng thành bất kỳ ai cũng có những tham vọng, toan tính. Khi còn nhỏ anh chị em cãi nhau vì muốn được bố mẹ công nhận. Nhưng khi lớn lên, vì lợi ích kinh tế mà anh em chẳng từ thủ đoạn nào với nhau.

Khi đối mặt với đồng tiền, ai cũng sẽ trở nên ích kỷ.

TAGS:anh chi em
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link