Đầu năm mới, càng đến 3 nơi này thì phước báu càng hao hụt, có khi mất hết chẳng còn gì

( PHUNUTODAY ) - 3 nơi này tốt nhất đừng đặt chân đến kẻo tài lộc đội nón đi hết.

Thứ nhất là chốn trăng hoa, nhục dục

Trong quan niệm của người xưa, chốn nhục dục là những nơi để vui chơi, thỏa mãn như nhà chứa, lầu xanh. Người đàn ông đến những nơi này mua vui thì sớm muộn cũng sẽ đánh mất đi tiền bạc, danh tiếng của bản thân mình.

Đến khi trở về già, gia đình sẽ không tha thứ cho tội lỗi của họ, tình cảm gia đình từ đó mà rạn nứt.

Thế nên các cụ lúc nào nhắc nhở con cháu đừng nên đến những chốn mua vui kẻo hại người, có khi thân bại danh liệt, chẳng còn gì.

doi-nguoi

Thứ hai là những nơi vui chơi vô bổ

Nơi thứ hai đàn ông cũng như mọi người không nên đến là những nơi vui chơi vô bổ như rạp hát, quán bar, KTV hiện đại...Nhiều người cho rằng đi làm cả ngày mệt, hết giờ là, họ tìm đến nơi vui chơi để giảm stress. Đây là cách để mọi người thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.

Đúng là trong cuộc sống hiện tại, mọi người cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng hơn. Họ thường tìm đến những nơi ồn ào, náo nhiệt để vui chơi. Tuy vậy đến những nơi như vậy thì trong lòng cực kỳ khó tĩnh tâm.

nam-moi

Trên thực tế, bạn nên thư giãn bằng cách tìm một nơi yên tĩnh, trò chuyện với bạn bè. Điều này làm cơ thể, tâm trí yên bình, dễ chịu.

Cuối cùng là sòng bạc

Nhiều người từng nghĩ rằng họ có thể làm giàu nhờ cờ bạc đỏ đen. Thực ra thì, ai cũng có máu cờ bạc, cũng nghĩ rằng đánh bạc vừa nhàn, thu nhập vừa cao, tội gì không đánh.

Nhưng hãy nhìn xem, có ai giàu có mà nhờ cờ bạc hay không? Nhưng các cụ dạy: Cờ bạc là bác thằng bần, thế nên chơi cờ bạc không phải là cách làm giàu đúng đắn.

co-nhan7

Bởi vì cờ bạc sẽ khuếch đại lòng tham của con người, con người chỉ muốn có được một thứ gì đó mà mình không cần nỗ lực. Ham mê cờ bạc sẽ gây nguy hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần, hạnh phúc gia đình.

Thực ra 3 nơi không chỉ nam không nên đi mà nữ cũng không nên đặt chân đến. Dù là ai thì miễn là giữ được tâm thái lành mạnh và tận hưởng một cuộc sống lành mạnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link