Đầu năm Nhâm Dần 2022 âm thầm đặt một nhúm muối ở vị trí này: Tài lộc, tiền bạc, may mắn ùa về

( PHUNUTODAY ) - Về mặt phong thuỷ chúng còn được tin rằng có tác dụng tẩy uế, xua đuổi tà khí, ma quỷ và mang lại may mắn cho những ngày đầu xuân năm mới.

Ý nghĩa của việc ''đầu năm mua muối''

Muối không chỉ là thứ gia vị quen thuộc của các món ăn ngon mà về mặt phong thuỷ, muối còn có tác dụng tẩy uế, xua đuổi tà khí, ma quỷ và mang lại may mắn cho những ngày đầu xuân năm mới.

Theo Y học cổ truyền, muối có vị mặn, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh hỏa (làm mát), lương huyết (mát huyết), thông tiện, giải độc. Từ lâu, muối ăn được dùng làm gia vị và làm thuốc.

Theo quan niệm của người xưa, muối là thứ mặn, chống xú uế, có thể xua đuổi tà ma và đem lại nhiều may mắn trong gia đình.

bat-nuoc-muoi

Ông cha ta có câu "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", mua muối vào ngày đầu năm là tập tục từ xa xưa của người Việt nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết về ý nghĩa của nó.

Ý nghĩa của việc mua muối là vào ngày đầu tiên của năm mới, thậm chí ngay sau khi thời khắc giao thừa kết thúc, nhiều người có thói quen mua muối mang về nhà để lấy may mắn cho cả năm, mong muốn về cuộc sống ấm no. 

Vào những ngày đầu năm mới, có một cách sử dụng muối để vừa đem lại may mắn, vừa có tác dụng khử trùng không khí, làm sạch và khả năng chữa lành cơ thể đó là: Đặt một bát muối ở góc phòng khách, cạnh cửa ra vào.

Đầu năm đặt muối ở phòng khách, 3 ngày sau có điều bất ngờ xảy ra

Muối ăn giúp giải độc và làm mát không khí, trong đó không khí trong lành là vô giá với sức khỏe con người và những lợi ích đó sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn, phòng ngừa được bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Theo tờ Mashed, khi chúng ta đặt một bát muối trong nhà có thể khiến chúng phát ra các ion và tiêu diệt vi khuẩn. Vài ngày sau, không khí dường như sạch hơn, trong lành hơn, nguồn năng lượng tiêu cực tích tụ trong nhà cũng giảm bớt.

Theo lương y đa khoa Bùi Đắc Sáng (Hội Đông y Hà Nội), việc đặt bát muối trong phòng ngủ là một biện pháp do dân gian truyền tụng. Nhờ tính sát khuẩn mà nước muối có thể cải thiện tâm trạng, đi vào giấc ngủ dễ dàng và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, khi ở trong môi trường sạch sẽ, con người có thể giảm hen suyễn, giảm dị ứng, cải thiện chức năng phổi, cải thiện hệ miễn dịch, cải thiện huyết áp...

Để muối phát huy tác dụng tẩy sạch không khí, bạn nên đặt chúng trong phòng 3 ngày để nó có thể hoạt động như một thỏi nam châm hút hết bụi bẩn và năng lượng tiêu cực tồn tại trong phòng. Sau đó có thể thay thế bằng bát muối mới.

Đặt muối vào ví tiền

muoi-1541-phunutoday

Ngoài ra, theo quan niệm, vào ngày mùng 1 hàng tháng hoặc mùng 1 đầu năm mới, người ta sẽ đặt một túi muối nhỏ vào trong ví tiền để cả tháng cả năm mặn mà, may mắn, tiền bạc dồi dào. Đặc biệt với những người làm ăn kinh doanh thì chuyện này lại càng quan trọng.

Rắc muối và đặt bát nước muối

Trong ngày mùng 1 Tết, gia chủ cũng có thể rắc muối biển ở từng phòng và trước cửa nhà để xua tà khí, đón vận may. Ngoài ra, cầm một nắm muối và ném qua vai trái của mình. Bạn nên nhớ là vai trái, đừng nhầm lẫn vì ném qua vai phải còn mang lại gấp đôi xui xẻo.

Sau khi cả người và nhà đều được thanh lọc sạch sẽ, là lúc chuẩn bị bát nước muối phong thủy để xua tà khí cho suốt cả một năm sau đó. 

Chuẩn bị bát nước muối: Đầu tiên cho muối vào trong bát hoặc ly thủy tinh, chiếm 3/4 bát. Đặt 6 đồng xu xếp theo hình tròn vào bát. Nhớ đặt mặt dương (mặt dương có kí tự khác) của xu ngửa lên trên. Cho nước vào và đặt bát lên một miếng vải lót (bởi muối và nước khi kết tinh có thể sẽ phá hủy bề mặt bát). Đặt bát nước muối ở vị trí thích hợp đặc biệt là đặt ở những nơi có năng lượng không tốt. Bằng cách hấp thụ năng lượng tiêu cực, nước muối cải thiện sự thịnh vượng của ngôi nhà và một số lĩnh vực trong cuộc sống.

Trong suốt một năm sau, gia chủ không được che miệng bát và để yên tại cùng một vị trí, không xê dịch hay động chạm. Nếu bị dịch chuyển, năng lượng tiêu cực đã tích tụ sẽ bị tan vỡ. Cho đến tận ngày cuối năm, bạn hãy cho cả bát nước muối đựng xu đó vào túi ni lông và vứt đi. Tuyệt đối không sử dụng lại bất cứ thứ gì của bát muối để tránh những điều xui xẻo bám lấy mình và gia đình.

Đầu năm Nhâm Dần 2022 gia chủ nên đặt bát nước muối ở góc xấu trong nhà để đón chào năm mới may mắn, tài lộc và bình an nhé.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link