6 điềm lành ngày Tết báo hiệu cả năm may mắn ngập tràn, tiền bạc rủng rỉnh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, gặp những điều này vào ngày đầu năm mới là tín hiệu đáng mừng, dự báo một năm mới may mắn đang đến với gia đình.

Cây quất có đủ tứ quý

6-dau-hieu-may-man-ngay-tet-01

Đầu xuân năm mới, cây cối đâm chồi nảy lộc cũng không phải chuyện lạ. Tuy nhiên, người xưa tin rằng nếu cây quất có đủ bộ "tứ quý" (đủ lộc, hoa, trái xanh và chín) thì đó được xem là dấu hiệu may mắn, gia đình sẽ gặp nhiều thuận lợi, tài lộc dồi dào trong năm mới.

Hoa mai nở 6 cánh, hoa đào nở kép

6-dau-hieu-may-man-ngay-tet-02

Vào mùng 1 Tết, nếu thấy cây mai 5 cánh nở bung thật nhiều, đặc biệt lại có cả những bông hoa nở 6 cánh thì đó là dấu hiệu cực kỳ may mắn.

Ngoài ra, vào ngày đầu năm mới, hoa đào nở trọn vẹn, xuất hiện cả những bông đào nở kép nhiều cánh cũng là một điềm lành, dự báo gia đình có một năm suôn sẻ, thuận lợi.

Chó chạy vào nhà

6-dau-hieu-may-man-ngay-tet-04

Người xưa có quan niệm "chó đến nhà thì sang". Vào thờ khắc giao thừa hoặc sáng mùng một Tết, nếu gia đình thấy một chú chó lạ chạy vào nhà là dấu hiệu của may mắn và niềm vui cho năm mới. Ngược lại, người xưa tin rằng "mèo vào nhà thì khó", đặc biệt thấy mèo vào nhà vào những ngày đầu năm mới là điềm báo không may.

Bướm bay, dơi làm tổ trong nhà

6-dau-hieu-may-man-ngay-tet-05

Nhiều người tin rằng khi bướm hoặc dơi bay vào nhà nghĩa là may mắn đang đến. Nếu con bướm có màu sắc tươi sáng thì đó là hỷ tín liên quan đến nhân duyên, tình cảm; bướm có màu xám hoặc đen à dấu hiệu may mắn trong công việc, sự nghiệp. Trong khi đó, người Á Đông, nhất là người Trung Quốc, tin rằng nếu đầu năm dơi bay vào nhà làm tổ thì đó là dấu hiệu của điềm lành bởi dơi là loài có linh cảm tốt, chúng chỉ làm tổ ở nơi có phong thủy tốt, vận khí tốt.

Dưa hấu chín đỏ, bánh chưng, bánh tét ngon

6-dau-hieu-may-man-ngay-tet-06

Nhiều người tin rằng vào ngày đầu năm mới, nếu bổ trái dưa hấu mà ruột đỏ đẹp, vị ngọt còn bánh chưng, bánh tét đều ngon là dấu hiệu vô cùng may mắn. Ngoài ra, nó cũng chứng tỏ rằng bạn là người nội trợ không tồi và gia đình có những bữa ăn ngon trong ngày Tết.

Nhặt được tiền, của đánh rơi

6-dau-hieu-may-man-ngay-tet-07

Đầu năm mới, nhặt được đồ vật, tiền của... dù lớn hay nhỏ cũng được coi là điềm báo của sự may mắn. Tuy nhiên, với những món đồ có giá trị, tốt nhất nên tìm và trả lại cho chủ nhân. Người xưa có câu: "Thà làm điều tốt gần nhà, còn hơn đi xa thắp hương khấn vái". Làm việc tốt, hành thiện, đặc biệt vào ngày đầu năm sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ, may mắn cũng sẽ đến. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link