Ghim ngay vài tips diện áo khoác dạ để hack dáng tuyệt đối mà vẫn nổi bật trong những ngày đầu năm mới

( PHUNUTODAY ) - Team cao ráo thì dễ mặc rồi, vậy các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn đã biết cách "hack" dáng với item này chưa?

Bên cạnh áo phao, áo len, biểu tượng thời trang mỗi khi cuối năm hay đầu năm trời lạnh còn có áo dạ dáng dài. Dù là bao năm qua thì vẫn luôn được các chị em ưu ái hết mực nhờ sự thanh lịch, hiện đại. Team cao ráo thì không phải nhọc công mix đồ nhưng các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn thì khác. Nếu chưa biết cách mặc sao cho vừa sang vừa cao ráo, hãy tham khảo 4 tips chọn áo dạ dáng dài dưới đây nhé!

1. Áo dài ngang bắp chân

Chiều dài áo chính là yếu tố bạn cần để tâm nhất  khi mặc áo dài. Các bạn nữ có chiều cao khiêm tốn nên chọn áo dài đến giữa bắp chân, ngang đầu gối để cơ thể nhìn thanh thoát, cao ráo hơn. Chọn áo quá dài sẽ khiến cơ thể bạn nhìn nặng nề, "dìm" dáng lắm đó, còn nếu ngắn thì sẽ không mang cảm giác sang mà sẽ như áo khoác bình thường, khi mix với váy cũng không che được hết. 

Empty
Empty

2. Màu đơn sắc

Xu hướng áo dạ thời thượng, tôn dáng những năm gần đây chính là áo dạ trơn không họa tiết, nhất là các màu trung tính. Đây là màu có thể mix đồ với hầu hết các họa tiết, màu sắc khác. Hiệu ứng màu sắc cũng góp phần không nhỏ giúp cải thiện chiều cao, càng sáng màu trông cơ thể sẽ càng cao hơn. Chị em nào muốn giấu dáng với màu tối thì hãy thử sang màu xanh đen xem sao, vẫn đảm bảo giúp cơ thể thon gọn mà trông lại mới mẻ hơn. 

Empty
Empty

3. Vừa vặn với cơ thể

Khi diện áo khoác dài thì cũng kèm theo đó là phải chú ý đến độ vừa vặn của áo so với cơ thể. Những mẫu áo có độ rộng vừa phải, không quá ôm sát, không rộng đến mức thùng thình sẽ mang đến hiệu quả tôn dáng bậc nhất. Áo quá chật thì làm vóc dáng "tăng size" mà áo quá rộng sẽ khiến chiều dài bị ngắn lại. 

Empty

4. Chất liệu mềm mại

Để trông phóng khoáng, trẻ trung, các chị em hẳn là biết đến tips buông lơi cúc áo rồi nhỉ. Cơ mà, để tips này phát huy hiệu quả tối đa thì bạn nên chọn áo dạ có chất liệu mềm mại. Áo có mềm, có mịn thì khi buông ra trông cơ thể mới nhẹ nhàng, thanh thoát.

Empty
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link