Đậu phụ mua về đừng vội mang rán, làm ngay mẹo này để lúc nào cũng vàng giòn, không dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Với cách rán đậu này, bạn sẽ có những miếng đậu vàng ươm, giòn rụm đầy hấp dẫn mà không lo miếng đậu vỡ nát, dính chảo mất thẩm mỹ.

Đậu phụ là một nguyên liệu ngon, bổ, rẻ và thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Việt. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như đậu tẩm hành, canh đậu cà chua, đậu sốt cà chua… Bên cạnh đó, bạn cũng không thể bỏ qua một món ăn đơn giản làm từ đậu phụ là đậu rán.

Thoạt nghe, nhiều người sẽ nghĩ rằng rán đậu là một việc đơn giản và bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể làm được. Thế nhưng trên thực tế, nếu rán không khéo từ miếng đậu của bạn sẽ rất dễ bị dính chảo và vỡ nát, mất thẩm mỹ. Để miếng đậu sau khi rán có màu vàng ươm, giòn rụm và thơm ngon, bạn có thể học theo bí quyết dưới đây nhé.

Empty

Chần đậu qua nước sôi

Không nhiều người biết rằng bạn có thể chần đậu qua nước sôi để miếng đậu giữ được hình dáng đẹp mắt và chắc chắn hơn. Đậu sau khi mua về sẽ được mang đi cắt thành từng khối nhỏ vừa ăn. Sau đó đặt trên các dụng cụ như muôi thủng và chần trong nước sôi khoảng 20 giây trước khi rán. Để tăng thêm hiệu quả của cách này thì bạn cũng có thể thêm vào nồi nước một chút muối.

Ngâm đậu trong nước muối

Một trong những bí quyết đơn giản để đậu rán xong có lớp vỏ vàng giòn mà ruột vẫn mềm chính là ngâm đậu trong nước muối. Đầu tiền, bạn cho vào bát nước nóng 1 thìa cà phê muối rồi khuấy cho tan. Tiếp đó, cho đậu phụ vào ngâm trong khoảng 30 phút và mang đi rán vàng. Vì nước muối làm giảm độ ẩm bề mặt miếng đậu nên sẽ giúp chúng vàng hơn khi rán. Ngoài ra, nhiệt độ cao của nước vừa giúp đậu không bị mền nhũn vừa giữ độ ẩm bên trong miếng đậu nên chúng lúc nào cũng bùi béo, ngon miệng.

Empty

Làm sạch chảo

Chảo cũ và không sạch cũng là nguyên nhân khiến miếng đậu khi rán bị vỡ. Vì thế khi bắt tay vào rán đậu, bạn nên chọn một chiếc chảo chống dính mới, sạch sẽ và chưa bị trầy xước. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho một chút nước vào chảo để đun sôi cho chảo sạch hoàn toàn và đổ đi rồi để cho khô.

Xát gừng vào chảo

Sau khi đã làm sạch chảo và để chảo khô, bạn có thể cắt một vài lát gừng sống rồi xát đều đáy cũng như thành chảo. Cách này sẽ khiến chảo chống dính cực tốt nên sau khi làm xong bạn có thể đổ dầu vào chảo và rán đậu.

Cho đủ lượng dầu ăn vào chảo và đun nóng già

Đổ một lượng nhiều vừa đủ và chờ cho dầu ăn nóng già rồi mới cho đậu phụ vào là một trong những mẹo đơn giản mà bạn nên nhớ khi rán đậu. Cách làm này giúp miếng đậu có lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan và mềm béo bên trong. Nếu bạn cho quá ít dầu thì thời gian rán đậu sẽ lâu hơn và khiến miếng đậu bị khô. Không những vậy, miếng đậu bị rán trong thời gian dài cũng sẽ ngấm khá nhiều dầu, gây béo và nhanh ngán khi ăn. Khi miếng đậu đã chín, vàng giòn thì vớt ngay ra đĩa và để cho ráo dầu.

266063776102242861824349643715125237845900172n-16393676868581303683785

Không lật đậu quá sớm

Vì miếng đậu phụ mềm và dễ vỡ, đặc biệt là những loại đậu ngon không chứa hàn the nên khi cho đậu vào chảo, bạn không nên lật quá sớm và chờ cho đến khi đậu vàng một mặt thì mới lật .

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link