Đây chính là bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần từ quả dứa

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là bài thuốc dân gian đánh bay sỏi thận trong 1 tuần từ quả dứa mà ai cũng nên giắt lưng.

tri-soi-than

 

Sỏi thận là một căn bệnh không còn xa lạ đối với chúng ta. Sự kết tụ bất thường của một vài viên sỏi tại thận hoặc đường tiểu gây cản trở việc bài viết nước tiểu được gọi là sỏi thận.

Sỏi thận được hình thành qua một thời gian dài, mức độ nguy hiểm ở chỗ hầu hết người bệnh bị sỏi thận chỉ nhận biết bệnh qua những cơn đau quặn dữ dội ở vùng bụng dưới hoặc qua chụp Xquang, siêu âm. Không phát hiện sớm để điều trị kịp thời cũng làm tăng khả năng hình thành biến chứng do sỏi thận gây ra.

Quả dứa (trái thơm) được biết đến như một loại trái cây mùa hè rất được ưa chuộng. Dứa dùng để ăn trực tiếp hay ép lấy nước uống đều có công dụng giải khát, bổ sung nhiều dưỡng chất như vitamine C, vitamine B1, mangan, axit hữu cơ...

Dưới cái nhìn của thầy thuốc Đông y, dứa còn được biết đến như một loại món ăn - vị thuốc có công dụng chữa hiệu quả nhiều bệnh, trong đó có bệnh sỏi thận.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, quả dứa có vị chua, tính bình, tác dụng giải khát, sinh tân dịch, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa. Nước ép của quả dứa có tính nhuận tràng, tiêu tích trệ...

Nõn dứa có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Nước ép lá dứa và quả dứa chưa chín có tác dụng nhuận tràng, tẩy độc.

Rễ dứa lợi tiểu, chữa sỏi tiết niệu, tiểu tiện không thông...

Trong dân gian vẫn truyền lại các bài thuốc dùng quả dứa chữa bệnh sỏi thận, sỏi đường tiết niệu như sau:

Bài thuốc 1

Lấy một quả dứa, khoét 1 lỗ và cho vào đó 0,3g phèn chua. Ninh quả dứa trong 3 giờ, sau đó ăn cả miếng và nước.

Dùng liên tục mỗi ngày một quả trong vòng 7 ngày liền. Đã có nhiều trường hợp áp dụng cho kết quả rất tốt.

Bài thuốc 2

Nướng quả dứa trên lửa cho cháy vỏ ngoài rồi ép lấy nước trộn với 1 quả trứng gà đánh nhuyễn, uống 1 lần. Nên uống liền 3 ngày và 2 lần/1 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link