Đây chính là đáp án CUỐI của những người thông minh về câu hỏi nên mua nhà hay đi ở thuê dài hạn

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là đáp án CUỐI của những người thông minh về câu hỏi nên mua nhà hay đi ở thuê dài hạn - ai cũng nên dành 1 phút để đọc ngay.

mua-nha

Có thể nói mua nhà là một cột mốc cực kỳ quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Phải thẳng thắn rằng căn nhà chính là sự cam kết dài hạn, đòi hỏi bạn phải có đủ về tiềm lực tài chính và rất nhiều yếu tố khác.

Bạn đang mắc nợ người khác thì đừng nên mua nhà

Nếu bạn đang nợ một khoản nhỏ thì không sao, nhưng đang ôm một món nợ lớn thì đừng nên liều lĩnh mà mua nhà.

Bạn nên nhớ rằng nợ nần không chỉ xét trên giấy tờ, vay mượn tiền bạc mà còn món nợ ân tình. Nếu như bạn còn phải chăm lo phụng dưỡng ba mẹ thì hãy ưu tiên việc mua bảo hiểm cho họ. Dù hiện tại chưa cần thiết xong nếu có sự cố ngoài ý muốn thì bạn đã có tiền bảo hiểm chi trả. Còn nếu bạn dốc hết tiền để mua nhà thì e rằng lúc gấp gáp chẳng có tiền để xoay xở viện phí, thuốc men…

Mua nhà rồi chỉ lo còng lưng trả nợ thì cũng đừng mua

Để mua được ngôi nhà mơ ước có người phải vay nợ rồi ráng kiếm tiền trả dần. Thế nhưng điều này có xứng đáng không khi chúng ta dành phần lớn thời gian ở ngoài đường chứ không phải ở nhà? Hãy nhìn vào thực tế: Chúng ta vẫn tiếp tục ra đường, ‘cày mặt’ làm giàu để có thể đổi nhà khác to hơn, mua sắm đồ dùng tiện nghi hơn trong khi thời gian ở nhà hưởng thụ thì chẳng có.

Nhiều chuyên gia tài chính khuyên nguyên tắc cơ bản đó là đảm bảo tiền nhà không tốn quá 30% thu nhập hằng tháng. Nếu như công việc của bạn hiện tại chỉ tốn 1 khoảng thời gian cố định và đủ tiền để bạn trả nợ căn nhà nhẹ nhàng thì hãy mua. Còn mua nhà mà phải tăng ca, làm thêm dự án,… thì nên suy nghĩ lại. Bạn không thể để căn nhà như cái xác không hồn như vậy được!

Lưu ý khi mua nhà

1. Nhà gần chùa, đền, nhà thờ, bãi tha ma, bệnh viện

Đình chùa, miếu mạo, nhà thờ đều thuộc những nơi công cộng, thường tập trung đông đúc con nhang đệ tử, tín đồ, ồn ào đủ mọi thứ âm thanh (tiếng cầu kinh, mõ khua, trống rung, chuông đổ hồi …), môi trường thiếu sự yên tĩnh, bởi vậy đó không phải là nơi cư trú lý tưởng cho bạn.

Không những thế đây còn là nơi có nguồn âm khí rất mạnh mẽ, bởi phần lớn các “âm linh” đều tập trung ở nơi đây.

Nếu bạn sống gần những địa điểm trên, nó có thể gây ra sự bất lợi, rủi ro trong cuộc sống cũng như khiến bạn phải chịu đựng nhiều vấn đề sức khỏe rất nghiêm trọng.

2. Đường chính đâm thẳng vào nhà rất nguy hiểm

Nhà ở không nên bị trục đường cái chiếu thẳng vào, tạo thành luồng xung sát mạnh đi thẳng trực diện vào nhà, không có lợi cho sức khỏe, phong thủy học gọi đây là Trực Xung sát.

Khi cổng ngôi nhà bị con đường đâm thẳng vào, đường càng to càng dài thì càng nguy hiểm. Xe cộ càng nhiều thì tai họa càng lớn. Phong thủy gọi là “Hổ ốc khẩu” (nhà miệng cọp) khó ở yên được trong ngôi nhà đó.

3. Nhà bị bao vây bởi các tòa nhà cao tầng sẽ bị ẩm thấp tối tăm

Nếu ngôi nhà mà bạn chọn gần những tòa nhà cao tầng hoặc lọt thỏm ở giữa mà 2 bên là 2 ngôi nhà cao tầng sẽ dẫn đến cảm giác bị đè nén, chèn ép, gây khó chịu.

Không những thế khi sống trong một ngôi nhà bị kìm kẹp bởi những tòa nhà cao tầng xung quanh, nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ bị hạn chế làm cho ngôi nhà trở nên tối tăm, ẩm thấp và hiển nhiên là thu hút nguồn năng lượng âm nhiều hơn.

Kiểu nhà này sẽ có hại đến sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link