Đây chính là loại quả làm tăng collagen, ngừa lão hóa được các chị đẹp Vbiz yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Loại quả này giúp tăng collagen, ngừa lão hóa, đẹp da, giữ dáng hiệu quả và còn rất dễ ăn. Loại quả chúng ta đang nói đến, đó là: Quả bơ.

Nếu thường xuyên theo dõi thực đơn của sao Việt, chắc hẳn bạn sẽ có thêm cẩm nang làm đẹp cho cả vóc dáng và làn da. Trong số đó có 1 loại quả có thể xem là loại quả thần kỳ mà sao Việt nào cũng mê và chăm ăn mỗi ngày. Loại quả này giúp tăng collagen, ngừa lão hóa, đẹp da, giữ dáng hiệu quả và còn rất dễ ăn, đó chính là quả bơ. 

quabo

Hà Tăng là 1 tín đồ của quả bơ, cô rất chăm ăn bơ mỗi ngày. 

quab2

Lệ Quyên ăn salad quả bơ.

k

Hà Hồ cũng rất mê quả bơ, cô thường ăn salad, đắp mặt, dầm sữa...

Bơ được xem là loại quả siêu thực phẩm, vô cùng tốt cho sức khỏe. Trong quả bơ có chứa khoảng 300 calo, 17g carbohydrat, 30g chất béo, 5g đường, 15g chất xơ và vitamin C, E, K và B6. Đặc biệt trong quả bơ còn có chứa nhiều khoáng chất như magiê, kali, beta-carotene và acid béo omega-3.

Bơ tốt cho vóc dáng, giúp giữ cân hiệu quả. Bơ có vị ngậy béo tự nhiên nhưng đây là chất béo không bão hòa đơn – chất béo tốt, không gây béo, và còn có thể tạo cảm giác no lâu, giúp kiềm chế cơn đói hiệu quả, giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn vặt. Bên cạnh đó, bơ còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe khác như chống ung thư, kiểm soát huyết áp, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm đau, kháng viêm hiệu quả.

Về mặt làm đẹp, lượng vitamin đa dạng trong quả bơ chính là nguồn dưỡng chất dồi dào, tốt cho làn da, giúp ngừa lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành gốc tự do, làm dịu da, giảm thiểu quầng thâm mắt, dưỡng tóc và móng chắc khỏe. 

Khi dùng bơ làm đẹp, bạn nên kết hợp với mật ong. Sự kết hợp của bơ và mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da dành cho những chị em có làn da khô, da mụn, da thiếu sức sống... mong muốn hồi phục một cách hiệu quả và nhanh chóng. Mặt nạ bơ mật còn chăm sóc cho mái tóc hoàn hảo, giúpg iảm bớt tình trạng tóc xoăn, chẻ ngọn. 

- Mặt nạ bơ mật ong nghệ

Nghệ có chứa thành phần Curcumin có tác dụng giảm mụn, làm mờ sẹo, giảm vết thâm hiệu quả. Do đó, mặt nạ bơ mật ong kết hợp với nghệ được cho là công thức giúp chị em dưỡng da trắng hồng, ẩm mượt như làn da em bé. Sử dụng thường xuyên loại mặt nạ này 2 -3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy mặt sáng lên trông thấy.

1-144

Cách làm:

+Dầm/ xay nhuyễn 1/4 quảbơ cho ra bát. 

+ Trộn cùng các nguyên liệu gồm 2/3 thìa tinh bột nghệ,1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt

+ Rửa sạch mặt sau đó thấm khô, dùng tay hoặcbông trang điểm thấm hỗn hợp trên cho lên mặt

+ Để hỗn hợp trên mặt khô sau tầm15-20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

- Mặt nạ bơ mật ong sữa chua

Sữa chua nuôi dưỡng làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống nhờ hàm lượng khoáng chất, vitamin A, E, B1,... rất cao. Khi kết hợp với bơ và mật ong, bộ 3 nguyên liệu này sẽ càng tăng tính hiệu quả. Muốn có làn da trắng mịn tự nhiên nhanh chóng, bạn nên đắp mặt nạ bơ sữa chua mật ong từ 2-3 lần trong 1 tuần.

mat-na-bo-sua-chua-cong-thuc-danh-rieng-cho-phai-dep2_700x394

- Các bước sử dụng mặt nạ bơ mật ong sữa chua:

+ Xay nguyễn 1/2 quả bơ và sau đó trộn đều cùng 1 muỗng cafe mật ong, 1 hũ sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

+ Rửa mặt sạch với nước ấm hoặc bạn có thể rửa bằng sữa rửa mặt, thoa đều hỗn hợp lên khắp vùng da.

+ Rửa lại mặt thật sạch rồi thoa kem dưỡng da lên.

- Mặt nạ bơ mật ong sữa tươi

Bơ kết hợp cùng sữa tươi không đường, chị em sẽ càng có được làn da mịn màng, săn chắc, không có nếp nhăn mà không sợ bị dị ứng. Với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm nhất, bạn vẫn có thể áp dụng công thức chăm da an toàn này để đánh bay những đốm mụn.

mat-na-bo-sua-tuoi-khong-duong-cho-da-trang-min-chua-day-mot-tuan-201908192048093418

- Các bước sử dụng mặt nạ bơ mật ong sữa tươi:

+ Bơ đem xay nhuyễn trộn cùng lượng mật ong.

+ Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng hỗn hợp trên thoa lên mặt, có thể kết hợp massage một cách nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút. 

+ Cuối cùng không quên rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link