Đây chính là mẹo ướp thịt ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là mẹo ướp thịt ngon hơn ngoài hàng khiến cả nhà khó cưỡng ai cũng nên giắt lưng.

Món thịt sẽ tuyệt hảo hơn thơm nức mũi bởi hương thơm đặc trưng riêng khi bạn ướp đủ gia vị, chắc chắn sẽ không thành viên nào trong gia đình lỡ rời xa bữa ăn do chính tay bạn chuẩn bị đâu.

Cach-uop-thit-ngon

 

Những nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt lợn, tỏi, hành khô, hạt tiêu, xì dầu, nước mắm, dầu ăn và củ sả.

Giai đoạn sơ chế

Khi đi chợ mua nguyên liệu bạn cần nhớ một điều là số lượng bao nhiêu cần phụ thuộc vào số thành viên trong bữa cơm, với gia đình tôi thì thường mẹ sẽ mua 500 gam thịt nạc (bạn nên nhớ là hãy chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ để thịt vẫn mềm, ngọt sau khi nướng).

Sau đó sẽ mang thịt heo rửa sạch, để ráo. Thái thịt heo thành từng lát có độ dày 1 cm và dài khoảng 6-7 cm, phụ thuộc vào thói quen ăn uống của gia đình mình. Sau đó bạn cho thịt vào bát to.

Tiếp theo là đem tỏi, hành khô bóc vỏ. Củ sả bóc vỏ, rửa sạch, bỏ đi phần già, cắt khúc ngắn khoảng 2-3 cm. Cho đường, tỏi, sả, hành khô vào máy xay nhuyễn.

Và bạn cần sẽ cho khoảng 1 thìa cafe hạt tiêu, 2 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh nước mắm và 1 muỗng canh dầu ăn vào và tiếp tục xay nhuyễn để tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào với nhau.

Tiếp đó sẽ mang hỗn hợp gia vị vào thịt heo bóp đều, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc bát lại, cho thịt vào tủ lạnh ướp trong 20 - 24 giờ để thịt heo thấm đều hết gia vị.

Tới khi đã ướp xong thì bạn có thể nướng thịt trên vỉ nướng than hoa hoặc nướng bằng chảo nướng đều được nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link