Sườn sốt cà chua món ăn ngon lại bổ dưỡng ai cũng ghiền khi làm theo đúng cách này

( PHUNUTODAY ) - Sườn sốt cà chua món ăn ngon lại bổ dưỡng ai cũng ghiền khi làm theo đúng cách này - hãy bỏ túi ngay hôm nay.

Sườn sốt chua ngọt là món ăn đưa cơm, mình luôn mày mò chế biến món ăn theo đúng hương vị của mẹ ngày xưa.

suon-sot-ca-chua

 

Sơ chế nguyên liệu:

Sườn non mọi người hay chặt 2 dẻ một nhưng mình thấy như thế rất bất tiện khi ăn nên tốt nhất là chặt một dẻ sườn một thôi  vừa dễ ăn và cũng dễ ngấm gia vị khi tẩm ướp. Rửa sườn thật sạch rồi cho trần sơ trong nước sôi nóng già, vớt ra rửa lại bằng nước lạnh. Ướp sườn với chút tiêu, muối, đường, mắm, dầu ăn, để chừng 20 phút cho thấm gia vị.

Cà chua rửa sạch, thái lát mỏng.

Hành, mùi rửa sạch, thái nhỏ

Làm sườn sốt cà chua:

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn hoặc mỡ phi thơm hành rồi xúc hành phi đã phi thơm để ra bát nhỏ.
Cho sườn đã tẩm ướp thấm gia vị vào rán cho tới khi sườn hơi vàng cánh rán thì xúc sườn ra bát.
Cho cà chua đã thái mỏng vào đảo đều tay cho cà mềm sau đó cho sườn vào xào. Thêm gia vị vồm 1 thìa nước mắm, 1 thìa giấm, 1 thìa đường vào đảo đều, đun cho sườn thấm rồi hạ nhỏ lửa, nấu cho đến khi cà chua và sườn quện với nhau.

Rắc hành, mùi đảo đều rồi tắt bếp. Xúc sườn ra đĩa, rắc hành phi lên trên, trang trí thêm vài cọng rau mùi cho đẹp mắt.

Đây là thành phẩm cuối cùng đây cả nhà nhé. Vàng, thơm, dậy mùi chua, ngot và  thơm lừng của hành, tiêu nhé.

suon-sot-ca-chua1

 

Chú ý khi chế biến món sườn sốt cà chua:

Muốn  sườn không bị dai, cứng và  róc xương, khi ăn không phải xé và sườn không bị bã, bở thì các bạn phải chú ý đến khâu làm sạch sườn. Mình thường làm sạch sườn bằng cách rửa sạch, trần sơ với nước đã sôi để giữ lại được những vị ngọt béo của sườn cho sườn ra hết bọt rồi rửa lại với nước sạch sau đó mới ướp gia vị.

Không đem rán ngay mà nên tẩm ướp gia vị để thấm rồi mới rán.

Nêm đường vào món sốt để làm cân bằng vị của cà chua và các gia vị khác nêm vào món ăn.

suon-sot

 

Cách chọn sườn tươi ngon:

Chọn thực phẩm cái quan trọng nhất là thực phẩm phải tươi, ngon. Khi chọn sườn, các bạn lưu ý chọn sườn tươi, có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu, thịt sườn ấn vào thấy còn đàn hồi, mặt khô là sườn vẫn còn tươi.

Khi chọn sườn, các bạn nên chọn sườn có xương dẹt và nhỏ. Sườn này thì xương sẽ ít, thịt sẽ nhiều hơn sườn có xương to, tròn. Các bạn cũng lưu ý là chọn sườn có kích cỡ không quá nhỏ.

Dẻ sườn nhỏ được xẻ từ các con lợn nhỏ, ăn không ngon mà nhiều khi cũng không bảo đảm (vì nhiều khi lợn còn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm, bệnh nên người dân mang xẻ thịt bán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link