Bữa cơm chiều chỉ 59000 cho 6 người ăn thả cửa lại đầy đủ dưỡng chất ai ăn cũng khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Bữa cơm chiều chỉ 59000 cho 6 người ăn thả cửa lại đầy đủ dưỡng chất ai ăn cũng khen ngon - bỏ túi ngay hôm nay.

thit-ga

 

Thịt gà rim chua ngọt (35000)

- Thịt gà chặt nhỏ vừa gắp, rửa sạch với nước muối và gừng, để ráo.

- Ướp thịt gà với hành củ tím bằm nhuyễn, muối, nước mắm, đường, bột nêm và tiêu trong 15 phút để ngấm gia vị.

- Đặt chảo lên bếp, cho mỡ gà vào đun nóng, tan chảy rồi phi thơm hành tím. Tiếp đó, cho thịt gà đã ướp vào chiên cho thịt gà săn lại.

- Sau đó, cho gói nước sốt chua ngọt vào chảo gà, rim gà nhỏ lửa khoảng 15 phút là thịt gà chín và ngấm đều vị.

- Món gà rim đậm đà, chua chua ngọt ngọt rất là đưa cơm

Canh mùng tơi nấu ngao (12000)

canh-ngao

 

Nguyên liệu:

400gr ngao

1 nắm rau mùng tơi

1/2 củ tỏi

Nước mắm

Cách làm:

Bước 1
Rau mùng tơi nhặt lấy ngọn non rồi đem rửa sạch, thái khúc ngắn. Ngao ngâm nước vài tiếng cho nhả hết cát sau đó dùng bàn chải chà sát sơ qua phần vỏ cho sạch sẽ, tỏi băm nhỏ.

Bước 2
Cho lượng nước vừa đủ vào nồi đun sôi sau đó cho ngao vào luộc tới khi ngao mở miệng là tắt bếp, nhặt lấy thịt ngao để riêng ra bát, phần nước luộc ngao bạn gạn lấy nước trong.

Bước 3
Cho nồi lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, đun nóng dầu sau đó bạn cho tỏi vào phi cho thơm rồi cho thịt ngao vào, thêm chút nước mắm đảo đều là xúc thịt ngao ra bát.

Bước 4
Cho nước luộc ngao vào nồi đun sôi sau đó cho rau mùng tơi vào nấu sôi khoảng 1 phút là tắt bếp, tiếp đến bạn cho bát thịt ngao vào khuấy đều rồi múc canh mùng tơi nấu ngao ra tô để thưởng thức.

Nguyên liệu làm cá khô rang chua ngọt (12000)

ca-rang

 

200g cá cơm khô

1 củ tỏi, 1 củ hành khô

2 quả ớt tươi

1 quả chanh

1 thìa canh nước mắm

3 thìa canh dầu ăn

2 thìa canh đường

Hướng dẫn cách làm cá khô rang chua ngọt

Để thực hiện cách làm cá khô rang chua ngọt ngon cơm ngày mưa thì bạn nên chọn loại cá cơm khô nhé. Trước khi đem chế biến thì bạn hãy đem rửa thật sạch để cho hết cát. Khi bạn thấy cá cơm khô đã nở mềm thì bạn hãy đem rửa lại bằng nước ấm cho sạch sau đó để ráo nước nhé.

Bước tiếp theo của cách làm cá khô rang chua ngọt đó là pha nước mắm chua ngọt. Bước này rất quan trọng vì nó quyết định đến vị của món ăn. Bạn không được để nước chua quá, hoặc ngọt quá.

Bạn hãy cho 1 thìa canh nước mắm + 1 thìa đường+ 1 quả chanh + 2 thìa canh đường cùng với ớt đã thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp trên đến khi đường tan hết.

Rang cá

Hành khô bóc vỏ, đập dập và phi cho thật vàng rồi cho cá đã ngâm vào đảo đều. Lúc này bạn chỉ để lửa vừa thôi nhé, đừng để lửa to cá cơm khô sẽ bị cháy. Khi bạn thấy cá se khô và dậy mùi thơm thì bạn hãy đổ nước mắm chua ngọt đã pha ở trên vào đảo đều tay, cho lửa nhỏ để cá được ngấm. Đun đến khi bạn thấy nước cạn và keo lại,ngấm đều vào cá thì tắt bếp, cho cá ra đĩa. Như vậy là bạn đã thực hiện thành công hướng dẫn làm cá khô rang chua ngọt rồi đó.

Theo:  khoevadep.com.vn