Tuyệt chiêu làm món sườn chiên khoai lang giòn thơm đổi vị cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Tuyệt chiêu làm món sườn chiên khoai lang giòn thơm đổi vị cho cả nhà - Hãy cùng học làm cách bạn nhé!

suon-chien-khoai-lang

 

Để làm được món sườn chiên khoai lang giòn thơm các bạn hãy làm theo các bước dưới đây nhé:

Nguyên liệu:

- 300g sườn lợn.

- 1 củ khoai lang to.

- 1 quả trứng gà.

- Bột chiên xù, bột mì.

- Tỏi, mè đen, dầu gạo Simply.

Cách làm:

Bước 1: Khoai lang rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt khoanh tròn dày khoảng 1cm, sau đó cắt đôi. Ngâm khoai lang vào âu nước đá khoảng 15 phút.

Bước 2: Đổ khoai lang ra rổ cho ráo nước, đổ dầu ăn chảo, chờ dầu sôi. Bạn cho khoai lang vào chiên vàng đều. Sau đó, vớt khoai ra rổ có giấy thấm dầu.

Bước 3: Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp sườn với tỏi băm, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu trong khoảng 15 phút cho sườn ngấm.

Bước 4: Lăn từng miếng sườn qua bột mì sao cho bột mì bám đều hết miếng sườn. Sau đó, nhúng sườn vào bát trứng đánh tan rồi lăn sườn qua bột chiên xù, rồi bạn cho sườn vào chảo chiên vàng.

Bước 5: Gắp sườn ra rổ có giấy thấm dầu cho ráo. Sau đó, cho 3 thìa đường, 3 thìa nước tương, 1 thìa cà phê nước mắm, 3 thìa nước vào chảo, đặt lên bếp khuấy đều cho tan. Cuối cùng, bạn cho sườn và khoai vào đảo đều cho thấm sốt.

Mẹo chọn sườn ngon để làm sườn chiên khoai lang:

Để đảm bảo món ăn mình nấu thành công, bước đầu tiên các bà nội trợ cần biết cách chọn nguyên liệu tươi ngon.

Chọn thực phẩm cái quan trọng nhất là thực phẩm phải tươi, ngon. Khi chọn sườn, các bạn lưu ý chọn sườn tươi, có màu hồng nhạt, không có mùi ôi thiu, thịt sườn ấn vào thấy còn đàn hồi, mặt khô là sườn vẫn còn tươi.

suon-ngon

 

Khi chọn sườn, các bạn nên chọn sườn có xương dẹt và nhỏ. Sườn này thì xương sẽ ít, thịt sẽ nhiều hơn sườn có xương to, tròn. Các bạn cũng lưu ý là chọn sườn có kích cỡ không quá nhỏ.

Dẻ sườn nhỏ được xẻ từ các con lợn nhỏ, ăn không ngon mà nhiều khi cũng không bảo đảm (vì nhiều khi lợn còn nhỏ chưa đến lúc xuất chuồng nhưng bị ốm, bệnh nên người dân mang xẻ thịt bán).

Cách chọn khoai lang:

Bạn nên chọn củ khoai lang còn cứng, tươi, không bị thâm, dập hay bị nứt, sứt. Không nên mua củ to quá dễ bị xơ, mà chỉ nên chọn củ cỡ vừa.

Những củ bị rỗ, có màu đen là những củ bị hà, đã hỏng không ăn được.

Khoai lang mua không nên bảo quản trong tủ lạnh, nó sẽ nhanh hỏng và bị mất mùi vị, bị héo. Chị em hãy để khoai ở nơi thoáng mát, không bọc kín trong túi nilon, đừng để ở chỗ ấm và ẩm thấp khoai sẽ mọc mầm. Nếu bảo quản tốt có thể để khoai từ 7 – 10 ngày.

sườn chiên, cách làm sườn chiên, sườn chiên khoai lang, cách làm sườn chiên khoai lang

Theo:  khoevadep.com.vn copy link