Đây chính là tuyệt chiêu hữu hiệu giúp bạn ngủ ngon lại mát ngày nóng đỉnh điểm mà không cần điều hòa

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là tuyệt chiêu hữu hiệu giúp bạn ngủ ngon lại mát ngày nóng đỉnh điểm mà không cần điều hòa - tìm hiểu ngay để cơ thể luôn khoẻ mạnh.

Nếu một ngày nào đó, người bạn điều hoà trung thành của mọi nhà bỗng dưng biến mất thì cuộc sống của chúng ta chắc chắn sẽ đảo lộn kinh hoàng. Nóng như thế này thì làm sao để ngủ? Thế nhưng, cái khó ló cái khôn, bạn đừng quá lo lắng. Chỉ cần thuộc lòng những bí kíp dưới đây thôi, bạn hoàn toàn có thể ngủ ngon dù trời có nóng đến mấy.

meo-ngu-ngon

 

Tạo ra luồng gió mát cho phòng ngủ

Tạo luồng gió phía trên giường bằng cách đặt quạt hướng về cửa sổ phòng ngủ đang mở, sao cho giường nằm giữa quạt và cửa sổ.

Hoặc có thể treo một chiếc khăn ẩm ở trước cửa sổ, chiếc khăn đã cho vào ngăn đá tủ lạnh càng tốt.

Ngâm chân trong nước lạnh

Có thể nói, bàn chân là bộ phận nhạy cảm với nhiệt độ nhất trên cơ thể mỗi người. Do đó, chỉ cần bỏ ra vài phút ngâm chân trong nước lạnh trước khi đi ngủ thôi, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức đấy.

Làm mát cho vùng đầu

Đầu là vùng nóng nhất của cơ thể nên khi vùng đầu mát, cơ thể sẽ cảm thấy thoải mái. Cách tốt nhất là thay gối, tránh dùng gối bông giữ nhiệt vào mùa hè, thay vào đó hãy dùng gối cứng mỏng hoặc gối làm mát.

Làm mát cho chân

Trước khi đi ngủ, ngâm chân với chậu nước mát. Vùng chân và mắt cá chân rất nhạy cảm với nhiệt độ nên cơ thể sẽ hạ nhiệt nhanh chóng.

Mặc đồ thoải mái khi đi ngủ

Mặc đồ cotton rộng, thoáng khi ngủ. Thậm chí có thể cởi trần nếu muốn. Chỉ cần quạt và đá, bạn cũng có thể làm phòng ngủ mát rượi

Làm mát bằng đá

Cho một chai nước vào ngăn đá để thành đá. Khi ngủ bỏ chai nước ở trên giường, hơi mát tỏa ra từ chai nước sẽ giúp bạn giảm nhiệt.

Đặt một bát nước đá trước quạt, gió thổi làm nước đá tan dần, hơi mát từ đá sẽ hạ nhiệt cho phòng ngủ.

Giảm nhiệt cho cơ thể cũng rất cần thiết

meo-ngu-ngon1

 

Làm mát bằng khăn ẩm

Cho một chiếc khăn vào ngăn đá tủ lạnh, đợi cho nó thật mát rồi mang lên giường ngủ, khăn sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Hoặc đắp lên người một chiếc chăn ẩm khi đi ngủ giống như người Ai Cập cổ đại chống trọi với cái nóng.

Không mặc quần áo khi đi ngủ

Nhiều người cho rằng khoả thân khi đi ngủ không chỉ khiến bạn ngon giấc hơn mà còn giúp bạn giảm bớt nhiệt độ cơ thể nữa. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng cách này nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn